Tấp nập người đi lễ đền, chùa dịp Rằm tháng Giêng ở Hà Tĩnh

14/02/2022 18:54
Từ ngày đầu năm mới đến nay, các đền, chùa ở Hà Tĩnh có rất đông người dân đến hành lễ đầu năm, trong đó có nhiều người dân từ các tỉnh khác về. Tập trung đông nhất là Chùa Hương Tích và Đền Bà Hải, Đền ông Hoàng Mười.
Link nguồn bài viết
https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/tap-nap-nguoi-di-le-den-chua-dip-ram-thang-gieng-o-ha-tinh-118484.html
Truy cập link gốc
Hà Tĩnh là một trong những địa phương có nhiều đền, chùa lớn với những huyền tích thiêng liêng. Những di tích như chùa Hương Tích (Can Lộc), chùa Chân Tiên (Lộc Hà), Đền thờ ông Hoàng Mười (Nghi Xuân), đền Chế Thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu (Kỳ Anh), đền thờ Chiêu Trưng Đại vương Lê Khôi (Lộc Hà)… không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn thu hút một lượng lớn du khách thập phương vào dịp đầu xuân.

Trong đó, Chùa Hương Tích là một di tích lịch sử thiêng liêng, ngày càng thu hút đông đảo khách thập phương.

Từ những ngày đầu năm mới 2022 đến nay, mỗi ngày có rất đông du khách thập phương về hành hương bái Phật ở Hương Tích Tự. Điểm dễ nhận thấy nhất, là năm nay cơ sở vật chất, hạ tầng ở đây được đầu tư, sửa sang đồng bộ, nhất là dãy hàng quán dưới chân chùa đã được di dời, dọn dẹp, tạo ra mặt bằng đường thông thoáng cho du khách khi tới đây.

Đáng chú ý, công tác phòng chống dịch bệnh được chú trọng, với nhiều điểm rửa tay, khử khuẩn và khuyến cáo du khách đảm bảo 5K.

Đường lên Hương Tích Tự bằng cáp treo.

Sảnh trước sân vào chùa đã di dời các hàng quán nên rất thông thoáng.

Quy định đặt ra tại Chùa Hương là mỗi du khách chỉ thắp 1 nén hương.

Con nhang, Phật tử thắp hương bái Phật tại điện chính Chùa Hương.

Dòng người lên Chùa từ ngày đầu năm mới đến nay mỗi ngày không dứt.

Tại Đền Bà Hải (Đền Chế Thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu) ở Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh cũng vậy, trung bình mỗi ngày nơi đây đón hàng nghìn lượt du khách đến thắp hương cầu tài, cầu lộc đầu năm mới. Gần như, ai đến đây cũng đều đảm bảo 5K và các biện pháp phòng chống dịch bệnh do BQL đền đặt ra.

Lối chính vào Đền Bà Hải.

Các điểm rửa tay sát khuẩn để du khách thực hiện phòng chống dịch.

Du khách nhờ Thầy biện lễ tại Đền Bà Hải.

Tại Đền ông Hoàng Mười (huyện Nghi Xuân), luôn là điểm đến đông và nhộn nhịp nhất của du khách gần xa, nhất là du khách ngoại tỉnh. Mỗi ngày nơi đây, ngày cao điểm có thể lên đến 1 vạn lượng du khách. Tuy nhiên, công tác an ninh, trật tự vẫn đảm bảo.

Đền ông Hoàng Mười tấp nập du khách.

Nhiều du khách ngoại tỉnh đến đây hành lễ.

Ngựa giấy được cung tiến để dâng hóa cho ông Hoàng Mười.

Mẫn Phong