Sôi nổi hội thi 'Bé mầm non kể chuyện về Bác Hồ kính yêu' ở Vũ Quang

20/05/2022 06:08
Hội thi 'Bé mầm non kể chuyện về Bác Hồ kính yêu' nhằm đưa phong trào học và làm theo Bác trở thành một hoạt động thường xuyên, hiệu quả trong mỗi nhà trường ở Vũ Quang (Hà Tĩnh).
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/giao-duc/soi-noi-hoi-thi-be-mam-non-ke-chuyen-ve-bac-ho-kinh-yeu-o-vu-quang/231944.htm
Truy cập link gốc
Chiều 19/5, Phòng GD&ĐT huyện Vũ Quang tổ chức hội thi “Bé mầm non kể chuyện về Bác Hồ kính yêu” năm học 2021 - 2022. Hội thi có sự tham gia của 12 đội đến từ 12 trường trên toàn huyện.

Bằng chất giọng hồn nhiên, truyền cảm, các bé mầm non ở Vũ Quang đã mang đến hội thi những câu chuyện cảm động, sâu lắng về tình cảm của Bác Hồ kính yêu dành cho các cháu thiếu niên nhi đồng, cho các chiến sỹ, cho người nghèo...

Trong phần kể chuyện, các đội đã có sự đầu tư kỹ lưỡng về trang phục, đạo cụ, diễn viên tham gia và đã chọn nhiều câu chuyện hết sức cảm động như: Bác chỉ muốn các cháu được học hành; Bác Hồ thăm vườn hoa nghìn việc tốt; Quả táo của Bác Hồ; Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng...

Những câu chuyện được kể đã làm nổi bật đức hy sinh, lòng yêu nước thương dân vô hạn, lối sống giản dị... của Bác Hồ. Từ trong câu chuyện đã rút ra những bài học lớn về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, rút ra bài học trong cuộc sống hôm nay đối với mọi người. (Trong ảnh: câu chuyện "Bác chỉ muốn các cháu được học hành" qua phần kể của cháu Trần Thị Minh Thương, Trường Mầm non Sơn Thọ).

Hội thi nhằm đưa phong trào kể chuyện và học Bác trở thành một hoạt động thường xuyên, hiệu quả trong mỗi nhà trường ở Vũ Quang.

Ban Tổ chức cuộc thi trao giải cho các cháu.

Chung Thủy