Săn mây trên miền Tây xứ Nghệ

10/01/2023 06:22
Từ tháng 11 đến tháng 3, đây là thời điểm lý tưởng mà du khách có thể săn mây thành công ở nhiều địa điểm thuộc bản Buộc Mú, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.
Link nguồn bài viết
Săn mây trên miền Tây xứ Nghệ
https://baomoi.com/san-may-tren-mien-tay-xu-nghe/c/44774717.epi
Truy cập link gốc
Buộc Mú (xã Nga Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cách TP. Vinh khoảng 250km. Đây là địa điểm được rất nhiều du khách yêu thích. Bởi đây chính là địa điểm săn mây lý tưởng ở miền Tây xứ Nghệ.

Đến Buộc Mú vào thời gian từ tháng 11 đến tháng 3, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng biển mây, khi mây mù phủ trắng cả núi rừng.

Để có thể đặt chân đến Buộc Mú, du khách có thể di chuyển bằng ô tô gầm cao hoặc xe máy. Từ trung tâm xã Na Ngoi, di chuyển lên Trạm Biên phòng Buộc Mú. Đây là hướng di chuyển duy nhất để có thể săn mây.

Dọc theo tuyến vành đai biên giới L8-L11, du khách có thể check in biển mây tại các điểm gồm km6, km 7, km 9, km 12, km 14, km17.

Không phải hễ đi ngày nào du khách cũng có thể “một phát ăn ngay” là có thể săn được mây, mà nó dựa vào từng thời điểm mà bạn cần có sự chuẩn bị trước.

Bởi theo anh Nguyễn Vĩnh Tám – Cán bộ BQL Rừng phòng hộ huyện Kỳ Sơn, nếu nhiệt độ quá thấp, Buộc Mú sẽ xuất hiện băng tuyết, sương mù. Thời điểm vừa qua, ở đây cũng đã xuất hiện tình trạng này. Nếu nhiệt độ cao hay gió to, trời thường quang mây, nắng ráo thì biển mây sẽ xuất hiện.

Vào thời điểm săn mây lý tưởng, BQL rừng phòng hộ Kỳ Sơn tiếp đón khoảng 4-5 đoàn/tháng tham quan, trải nghiệm.

Ngoài săn mây, từ Buộc Mú, du khách có thể di chuyển thêm 15km đường bộ nữa để check-in đỉnh Pu Xai Lai Leng giáp biên giới Việt - Lào. Pu Xai Lai Leng cao 2.782m, được mệnh danh là nóc nhà của xứ Nghệ.

Đến Kỳ Sơn nói chung, xã Na Ngoi nói riêng, du khách có thể trải nghiệm lễ hội chọi bò của người Mông, ném còn của người Thái, phong tục làm vía của đồng bào Mông, Thái; tham quan du lịch văn hóa cộng đồng đặc sắc./.

Nguyễn Hà/VOV.VN