Ra mắt Câu lạc bộ Phụ nữ với pháp luật

15/10/2022 00:03
Ngày 14/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Chương phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy (BĐBP Nghệ An) tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Phụ nữ với pháp luật tại thôn Thủy Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, Nghệ An.
Link nguồn bài viết
https://bienphong.com.vn/ra-mat-cau-lac-bo-phu-nu-voi-phap-luat-post455392.html
Truy cập link gốc
Lãnh đạo UBND xã Thanh Thủy, Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Chương tặng quà Ban chủ nhiệm câu lạc bộ. Ảnh: Hải Thượng

Đây là cơ sở Hội phụ nữ đầu tiên ở địa bàn biên giới huyện Thanh Chương được chọn ra mắt câu lạc bộ điểm Phụ nữ với pháp luật. Câu lạc bộ gồm có 332 hội viên là phụ nữ trên địa bàn. Câu lạc bộ có Ban chủ nhiệm gồm 5 người, có quy chế hoạt động thể hiện rõ quyền lợi và trách nhiệm của các hội viên, có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức pháp luật cho các thành viên trong câu lạc bộ.

Việc thành lập câu lạc bộ nhằm tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, điều kiện tìm hiểu pháp luật cho hội viên phụ nữ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với chị em phụ nữ, góp phần thúc đẩy phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Đồng thời, phát huy vai trò tích cực của phụ nữ trong nắm bắt tâm tư, tình cảm, đời sống hội viên, phụ nữ và nhân dân, là những hạt nhân góp phần xây dựng địa bàn ngày càng vững mạnh.

Sau khi ra mắt câu lạc bộ, hội viên phụ nữ đã được xem các tiểu phẩm tuyên truyền và nghe quán triệt nội dung một số văn bản luật như: Luật Trẻ em, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình.

Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ tặng quà học sinh nghèo, học sinh mắc bệnh hiểm nghèo. Ảnh: Hải Thượng

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Chương, Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy đã tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh mắc bệnh hiểm nghèo.

Hải Thượng