Quỳnh Lưu: Nhiều diện tích hoa màu và công trình giao thông bị ngập

24/09/2021 20:14
đặc biệt
Mưa lớn kéo dài trong ngày 24/9 đã khiến nhiều diện tích hoa màu, công trình giao thông ở một số địa phương trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu bị ngập sâu trong nước. 

Theo thống kê từ phòng NN&PTNT huyện Quỳnh Lưu, sau trận mưa kéo dài trong ngày 24/9, khoảng hơn 300 ha diện tích rau màu của bà con các xã vùng bãi ngang bị ngập nước; một số địa phương như Quỳnh Mỹ, Quỳnh Văn... xảy ra tình trạng ngập cục bộ. Phòng NN&PTNT huyện Quỳnh Lưu đang chỉ đạo các xã tuyên truyền bà con bám đồng thu hoạch những diện tích rau đã đến kỳ; đồng thời khơi thông dòng chảy, tiêu ngập úng trên đồng màu và tại các vùng dân sinh.

Nông dân vùng bãi ngang Quỳnh Lưu xuống đồng thu hoạch rau màu ngập nước do mưa lớn.
Nông dân vùng bãi ngang Quỳnh Lưu xuống đồng thu hoạch rau màu ngập nước do mưa lớn.

Ông Hồ Nguyên Tuấn - Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Hiện nay UBND xã thông báo rộng rãi cho các xóm và bà con nhân dân những khu vực trọng yếu, ngập sâu để bà con chủ động thu hoạch sớm, hạn chế thiệt hại về kinh tế. Đối với khâu tiêu thụ, xã cũng liên hệ với các thương lái thu mua rau màu cho bà con, tránh tình trạng ép giá do mưa bão; đồng thời chỉ đạo cán bộ hợp tác xã nông nghiệp cắt cử lực lượng để khơi thông các hệ thống kênh tiêu đồng màu, hạn chế ngập úng khi trời mưa to”.

Tuyến đường vào Lữ xe tăng 215 có nới ngập sâu gần 1m
Tuyến đường vào Lữ xe tăng 215 có nơi ngập sâu gần 1m.

Mưa lớn cũng đã làm nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện ngập sâu. Tại tuyến đường vào Lữ đoàn xe tăng 215 đoạn qua địa bàn xã Quỳnh Châu hiện đang bị ngập sâu trong nước. Theo ghi nhận, nhiều đoạn đã ngập sâu từ 80-90cm. Mặc dù trên tuyến đường có hệ thống cống tiêu thoát nước nhưng vẫn không đủ lớn để thoát nước kịp thời. Các phương tiện tham gia giao thông qua tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn.

Tuyến quốc lộ 48A đoạn qua xã Quỳnh Châu ngập nước kéo dài hơn 1 km.
Tuyến quốc lộ 48A đoạn qua xã Quỳnh Châu ngập nước kéo dài hơn 1km.

Không chỉ mỗi tuyến đường vào Lữ đoàn xe tăng 215 bị ngập, Quốc lộ 48A, đoạn qua địa bàn xã cũng bị ngập sâu kéo dài hơn 1km.

Ông Phạm Văn Châu ở xóm Tuần B, xã Quỳnh Châu cho biết: Trên tuyến đường có một cống tiêu nước nhưng vẫn không đủ lớn để thoát nước kịp thời. Có nhiều trường hợp người dân đi qua đoạn ngập sâu bị cuốn vào cống, rất may kịp thời phát hiện nên đảm bảo an toàn tính mạng.

Để khắc phục tình trạng mưa ngập, huyện Quỳnh Lưu đang chỉ đạo các địa phương bố trí lực lượng, máy móc để khơi thông dòng chảy, tránh ngập cục bộ do mưa lớn. Những khu vực ách yếu cần sẵn sàng vật tư để gia cố, bảo vệ các công trình giao thông, thủy lợi, qua đó hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ra./.

Việt Hùng