Quận Hoàng Mai: Hỗ trợ người dân vùng lũ Nghệ An, Hà Tĩnh hơn 500 triệu

01/12/2022 15:10
Trong tháng 11/2022, Quận ủy - UBND - Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai tổ chức chương trình hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại các huyện: Nam Đàn, Thanh Chương, Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) và huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh).
Link nguồn bài viết
Quận Hoàng Mai: Hỗ trợ người dân vùng lũ Nghệ An, Hà Tĩnh hơn 500 triệu
https://baomoi.com/quan-hoang-mai-ho-tro-nguoi-dan-vung-lu-nghe-an-ha-tinh-hon-500-trieu/c/44428145.epi
Truy cập link gốc
Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai tặng quà đồng bào vùng lũ lụt Nghệ An, Hà Tĩnh. Ảnh: HM

Được biết, trận lũ ống, lũ quét xảy ra vào sáng sớm 2/10 đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân huyện miền núi Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) với tổng thiệt hại hơn 215 tỷ đồng, nhiều bà con mất nhà, tài sản, hoa màu.

Theo sự phân công của Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, trong tháng 11/2022 quận Hoàng Mai tổ chức chương trình hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại các huyện: Nam Đàn, Thanh Chương, Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) và huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh). Sau một thời gian, Nhân dân quận Hoàng Mai đã quyên góp được số lượng lớn quà (lương thực, đồ dùng học tập), tiền mặt và tổ chức đoàn đến tận nơi trao tặng cho đồng bào 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

Trận lũ ống, lũ quét xảy ra vào sáng sớm 2/10 đã gây thiệt hại nặng nề đối với người dân huyện miền núi Kỳ Sơn. Ảnh Cổng TTCP

Vừa qua, Đoàn công tác của Quận ủy - UBND - Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai đã có mặt tại miền Trung để trao tặng 350 xuất quà. Mỗi suất bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà tổng trị giá 426 triệu đồng cho Nhân dân các huyện thuộc tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

Tại huyện Kỳ Sơn, Đoàn đã trao hỗ trợ xây “nhà chữ thập đỏ” cho 2 gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, mỗi ngôi nhà 50 triệu đồng. Tổng trị giá đợt quyên góp hỗ trợ của quận Hoàng Mai lần này là 526 triệu đồng.

Đông Hùng