Phóng sinh 12 tấn cá xuống sông Lam

06/04/2022 08:32
Khoảng 12 tấn cá đủ chủng loại, kích thước được nhà chùa cùng hàng trăm phật tử ở Nghệ An thả xuống sông Lam.
Link nguồn bài viết
Phóng sinh 12 tấn cá xuống sông Lam
https://baomoi.com/phong-sinh-12-tan-ca-xuong-song-lam/c/42231770.epi
Truy cập link gốc
Chiều 5/4, chùa Viên Quang (huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã tổ chức lễ phóng sinh tại bến sông Lam, gần đền Vua Mai (thị trấn Nam Đàn) sau một thời gian tạm hoãn vì dịch bệnh.

Buổi lễ có sự tham dự của đông đảo phật tử.

Trước khi phóng sinh, nhà chùa cũng đã cúng thí thực, cầu siêu cho hương linh bị đuối nước, cầu an cho phật tử và nhân dân.

Theo các phật tử, lễ phóng sinh được tổ chức nhằm giải cứu sự sống của các vật. Đây là một truyền thống tốt đẹp, ý nghĩa của Đạo Phật, thể hiện sự quý trọng sinh mạng của muôn vạn chúng sinh.

Cá phóng sinh gồm các loại mè, trôi, trắm với đủ loại kích cỡ từ nhỏ đến hơn nửa kg được nhà chùa mua từ một trang trại cá giống trên địa bàn.

Đây là hoạt động được chùa tổ chức thường niên, có sự kết hợp và hỗ trợ của Lữ đoàn công binh 414 về phà, bè, thuyền. Tuy nhiên, đây là số lượng cá được thả xuống sông Lam lớn nhất từ trước tới nay.

Do lượng cá phóng sinh lớn, không thể chỉ thả ở mỗi bến sông, mà cá còn được vận chuyển lên thuyền đưa ra thả giữa sông Lam.

Việc vận chuyển cá ra sông để thả được thực hiện khẩn trương, với sự giúp sức của hàng trăm người nhằm đảm bảo tất cả số cá phóng sinh đều mạnh khỏe khi trở về môi trường sông nước.

Cảnh Huệ