Phấn đấu hoàn thành nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ xã Tùng Lộc trước 30/4

17/04/2022 10:40
Sau gần 8 tháng thi công, đến nay, nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ở xã Tùng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã đi vào giai đoạn hoàn thiện, phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/4.
Link nguồn bài viết
Phấn đấu hoàn thành nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ xã Tùng Lộc trước 30/4
https://baomoi.com/phan-dau-hoan-thanh-nha-bia-tuong-niem-cac-anh-hung-liet-sy-xa-tung-loc-truoc-30-4/c/42335420.epi
Truy cập link gốc
Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Tùng Lộc (Can Lộc) được khởi công từ tháng 9 năm 2021, trên khuôn viên rộng 2.500 m2, cạnh UBND xã.

Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Tùng Lộc (Can Lộc) được xây dựng trên khuôn viên rộng 2.500 m2.

Công trình bao gồm các hạng mục: nhà bia tưởng niệm, khuôn viên, cổng chính và hệ thống tường đá phía trước với tổng kinh phí đầu tư hơn 7 tỷ đồng, gồm nguồn từ ngân sách xã và kêu gọi sự đóng góp, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, con em quê hương.

Công nhân thi công hệ thống mương thoát nước ở sân nhà bia tưởng niệm.

Sau 8 tháng thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành hơn 90% khối lượng công việc. Hiện, đơn vị thi công (Công ty Cổ phần Mai Thành Huy - thị trấn Nghèn) đang tập trung phương tiện và công nhân gấp rút đẩy nhanh tiến độ các hạng mục, phấn đấu hoàn thành công trình trước ngày 30/4.

Đến nay, công trình đã hoàn thành hơn 90% khối lượng công việc.

Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ là công trình thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tấm lòng tri ân đối với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh. Đây cũng là địa chỉ đỏ, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng và tinh thần yêu nước cho cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ xã Tùng Lộc.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, xã Tùng Lộc có hàng nghìn người con lên đường đánh giặc bảo vệ Tổ quốc. Toàn xã có 112 liệt sỹ, 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng (đã mất) và nhiều thương binh, bệnh binh.

Anh Thư- Minh Đông