Núi nứt dài 100m, Nghệ An di dời khẩn cấp 4 hộ dân

29/09/2024 21:17
Chính quyền huyện Quế Phong, Nghệ An di dời khẩn cấp 4 hộ dân dưới chân núi Pù Mèo sau khi xuất hiện vết nứt dài gần 100m.
Link nguồn bài viết
https://vtcnews.vn/nui-nut-dai-100m-nghe-an-di-doi-khan-cap-4-ho-dan-ar898941.html
Truy cập link gốc
Theo thông tin từ UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) chiều 29/9, chính quyền địa phương đã hoàn thành việc di dời 4 hộ gia đình đến nơi an toàn sau khi phát hiện vết nứt trên núi Pù Mèo, xã Nậm Giải.

Nhiều hộ dân ở chân núi Pù Mèo được sơ tán để đảm bảo an toàn.

Sau khi người dân phản ánh có hiện tượng núi bị nứt, chính quyền địa phương đến hiện trường kiểm tra, phát hiện vết nứt dài khoảng 100m, điểm miệng vết nứt rộng nhất khoảng 40cm, sâu gần 10m.

Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân, xã Nậm Giải di dời khẩn cấp 4 hộ gia đình với 16 nhân khẩu sống phía dưới chân núi Pù Mèo. Hiện 3 hộ dân được đưa đến nhà văn hóa để ăn ở, riêng 1 hộ di dời đến nhà người thân.

Vết nứt dài gần 100m trên núi Pù Mèo

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Quế Phong xảy ra mưa lớn. Theo một số người dân địa phương, đây có thể là nguyên nhân khiến núi Pù Mèo bị nứt, có nguy cơ sạt lở.

Cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân xuất hiện vệt nứt của núi Pù Mèo và đưa ra các phương án đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân sống dưới chân núi.

TRỌNG TÙNG - TRẦN LỘC