Nữ NSND xứ Nghệ nổi tiếng sống độc thân trong nhà vườn 8.000m2

18/05/2024 19:01
Ngoài tài năng âm nhạc, NSND Phạm Phương Thảo còn khiến khán giả tò mò về cuộc sống riêng tư.
Link nguồn bài viết
https://vietnamnet.vn/nsnd-pham-phuong-thao-song-doc-than-trong-nha-vuon-8-000m2-2282129.html
Truy cập link gốc
Trong đợt phong tặng NSND lần thứ 10 vừa qua, Phạm Phương Thảo là ca sĩ trẻ tuổi nhất.

Phạm Phương Thảo bày tỏ: "Danh hiệu NSND còn là món quà tinh thần lớn lao nhất tôi dành tặng cho cha mẹ và những người yêu thương tôi. Tôi sẽ nỗ lực phát huy vai trò của mình với khán giả, với xã hội để xứng đáng hơn nữa với sự tin yêu, ghi nhận của nhà nước cũng như tình cảm mọi người dành cho tiếng hát Phương Thảo".

NSND Phạm Phương Thảo trưởng thành từ Đoàn ca múa kịch Hương Sen, Nghệ An. Năm 1999, cô tham gia cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội và đoạt giải Ba toàn cuộc. Cô tốt nghiệp Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và trở thành diễn viên của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam năm 2003.

Trưởng thành từ giải Sao Mai 2003 với giải Ba phong cách dân gian và Ca sĩ được yêu thích nhất, Phạm Phương Thảo được công chúng ngày càng yêu mến. Nữ ca sĩ nổi tiếng với các ca khúc: Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Bài ca thống nhất, Lời ru đất nước...

Phạm Phương Thảo đã ra mắt album: Một khúc tâm tình; Cho mẹ, cho em và cho tôi. Đáng chú ý, cô còn lấn sân sang lĩnh vực sáng tác, nhanh chóng ghi dấu ấn với nhiều tác phẩm mang âm hưởng dân gian được nhiều ca sĩ chọn lựa biểu diễn như: Chàng vinh quy, Mơ duyên, Chút tình em gửi, Mười đóa sen thơm, Đất mẹ ngày về, Gái Nghệ, Mong manh em, Cõng mẹ về trời…

Năm 2018, cô tiếp tục gây chú ý với liveshow riêng kỷ niệm 20 năm ca hát với tên gọi Mơ duyên. Năm 2022, cô được vinh danh trong chương trình Con đường âm nhạc của Đài Truyền hình Việt Nam. Những năm gần đây, cô xuất hiện nhiều trong vai trò giám khảo chuyên môn giải thưởng âm nhạc, nghệ thuật lớn, tiêu biểu là giải Sao Mai 2023.

NSND Phạm Phương Thảo may mắn trong nghề nghiệp nhưng không gặp nhiều thuận lợi về con đường tình duyên. Hiện cô bằng lòng với những gì đang có, sống một mình vui vẻ, an nhiên, hạnh phúc

Ở tuổi 42, NSND Phạm Phương Thảo chọn cuộc sống độc thân bình yên bên ngôi nhà vườn 8.000m2 ở ngoại thành. Nữ nghệ sĩ không thấy buồn chán với cuộc sống độc thân vì bạn bè xem cô như một thành viên trong gia đình họ. Nếu có việc gì, mọi người sẵn sàng chung tay giúp đỡ.

Trước khi nhận danh hiệu NSND, Phương Thảo từng nói rằng cô nhớ mãi ngày nhận danh hiệu NSƯT, thấy cha mẹ hạnh phúc tự hào nên cô muốn phấn đấu đạt danh hiệu NSND để làm cha mẹ vui hơn.

Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh - Phạm Phương Thảo:

Minh Nghĩa
Ảnh: FBNV