Nữ Đảng viên Học viện Ngoại giao là Sinh viên 5 Tốt các cấp, tiên phong trong hoạt động tình nguyện

26/03/2024 09:42
Nguyễn Quỳnh Anh (sinh năm 2003) đến từ Thành phố Vinh, Nghệ An. Hiện cô là sinh viên năm 3, chuyên ngành Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao. Vinh dự khi trở thành Đảng viên ở tuổi 18, Quỳnh Anh luôn nỗ lực học tập, tiên phong trong các hoạt động Đoàn - Hội. Năm học vừa qua, nữ sinh đã chinh phục hàng loạt các thành tích tiêu biểu, là một trong số ít các sinh viên của trường đạt danh hiệu Sinh viên 5 Tốt các cấp.
Link nguồn bài viết
https://svvn.tienphong.vn/nu-dang-vien-hoc-vien-ngoai-giao-la-sinh-vien-5-tot-cac-cap-tien-phong-trong-hoat-dong-tinh-nguyen-post1623389.tpo
Truy cập link gốc
Phát triển bản thân từ cánh cửa Ngoại giao

Sau quá trình tìm hiểu ngành học dựa trên sở thích và năng lực của bản thân, Quỳnh Anh đã quyết tâm đặt nguyện vọng vào Học viện Ngoại giao. Theo nữ sinh, đây là môi trường học tập năng động, sáng tạo và cô được truyền cảm hứng bởi các thế hệ sinh viên tài giỏi, năng động và toàn diện của trường.

Quỳnh Anh là Đại biểu tham dự Liên hoan Thanh niên Thế giới 2024 tại Liên bang Nga.

Bên cạnh đó, nữ sinh xứ Nghệ cũng quan tâm tới các vấn đề xã hội, mong muốn được tìm hiểu về quan hệ quốc tế, chính trị; khám phá các kiến thức, vùng đất mới; những nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Quỳnh Anh cho biết: “Mình thích được chia sẻ, giao lưu và học hỏi. Sau gần 3 năm học tập, nhờ sự giúp đỡ, chỉ dạy từ thầy cô, anh chị cùng các bạn đã giúp mình trưởng thành hơn từng ngày. Bởi vậy, Ngoại giao và ngành học hiện tại chắc chắn là lựa chọn phù hợp để bản thân phát triển trong tương lai.”

Quỳnh Anh đại diện thanh niên Việt Nam phát biểu tại Lễ kỷ niệm 209 năm ngày Quốc khánh Vương quốc Na Uy.

Cánh cửa Ngoại giao giúp Quỳnh Anh tích lũy được kiến thức cùng những kỹ năng để bắt đầu làm quen và bắt tay vào nghiên cứu khoa học. “Đây cũng là lần đầu mình thử sức với bộ môn khó nhằn này. Nhưng, mình may mắn khi có sự giúp đỡ tận tình của giảng viên hướng dẫn. Nhờ vậy, nhóm mình đã hoàn thành bài báo khoa học và được đưa vào kỷ yếu của Hội thảo Khoa học trẻ Việt Nam toàn cầu lần II.” - Nữ sinh bộc bạch.

Với tình chất đặc thù của ngành học, Quỳnh Anh cùng các bạn sinh viên luôn cần sự tập trung nghiên cứu, đọc nhiều tài liệu, chăm cập nhật tin tức trong nước và quốc tế để hiểu sâu về tình hình chính trị, ngoại giao, các vấn đề toàn cầu,...

Quỳnh Anh tại lễ trao Bằng khen danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” cấp Trung ương năm 2023.

Trong quá trình học tập, nữ sinh xứ Nghệ có cơ hội được tham gia vào các sự kiện của Bộ Ngoại giao, các sự kiện chính trị, đối ngoại lớn của đất nước. Đồng thời, qua các đợt thực tập tại Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã giúp Quỳnh Anh học hỏi nhiều kinh nghiệm thực tiễn để có định hướng rõ ràng hơn cho tương lai.

Nữ Sinh viên 5 Tốt các cấp

Không chỉ là gương mặt tiêu biểu trong học tập, Quỳnh Anh còn là người cán bộ Đoàn tiên phong, tích cực tham mưu và phối hợp với các thành viên trong Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa cho sinh viên.

Nữ sinh là đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Với những đóng góp trong phong trào Đoàn, Quỳnh Anh vô cùng hạnh phúc khi chinh phục thành công danh hiệu cao quý “Sinh viên 5 Tốt” cấp Trung ương. Đồng thời, nữ sinh vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào sinh viên; Bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong việc triển khai Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023,...

Quỳnh Anh tham dự buổi Gặp gỡ nhân sỹ Hữu nghị và thế hệ trẻ Việt Nam - Trung Quốc.

Theo Quỳnh Anh, để đạt được danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp Trung ương, nữ sinh đã vạch ra mục tiêu và phấn đấu trong một quá trình dài. Không chỉ hoàn thành tốt việc học, bản thân cần đồng thời rèn luyện thể lực, tham gia hoạt động tình nguyện, hoạt động hội nhập, trau dồi đạo đức, tác phong.

Trong suốt năm học, nữ sinh xứ Nghệ đã bám sát các tiêu chí, từ đó định hướng rõ và xây dựng cho bản thân kế hoạch cụ thể. “Mình bắt đầu từ việc chủ động nắm bắt thông tin về các chương trình, hoạt động ý nghĩa dành cho sinh viên. Qua đó, bản thân sắp xếp thời gian hợp lý để dung hòa và đạt hiệu quả giữa việc học và tham gia các hoạt động.”

MC Hội thảo Thanh niên Ngoại giao và sứ mệnh khẳng định bản sắc Việt Nam trong thời đại chuyển đổi số.

Quỳnh Anh tham gia tư vấn tuyển sinh tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đầu tháng 3 vừa qua, Quỳnh Anh là một trong các đại biểu Việt Nam tham gia Liên hoan Thanh niên Thế giới 2024 tại Liên bang Nga. Nữ sinh bày tỏ: “Mình rất vui, vinh dự, tự hào khi được tham gia sự kiện quốc tế lớn và được là một trong những người trẻ đại diện cho đất nước giao lưu với bạn bè quốc tế, góp phần mang hình ảnh đất nước Việt Nam, con người Việt Nam tươi đẹp tới gần hơn với bạn bè năm châu.”

Trên cương vị Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Văn phòng Đoàn Thanh niên Học viện Ngoại giao, Quỳnh Anh luôn đặt tôn chỉ: “Không ngừng cống hiến, chăm chỉ và giữ sự nhiệt huyết để đưa hoạt động Đoàn của Học viện ngày một đi lên.”

Nữ sinh tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023 tại Cao Bằng.

Đồng thời, nữ sinh tích cực đóng góp để tạo môi trường năng động, hiệu quả giúp các bạn đoàn viên được hoạt động, tham gia vào các chương trình hay, ý nghĩa. Bên cạnh đó, Quỳnh Anh nỗ lực, cố gắng gương mẫu, đi đầu trong các phong trào để truyền động lực cũng như khơi dậy niềm yêu thích hoạt động ngoại khóa cho các bạn sinh viên.

Để hưởng ứng Tháng Thanh niên, Quỳnh Anh đã và đang cùng thầy cô, anh chị, các bạn trong Đoàn Thanh niên Học viện phát động nhiều sự kiện từ thể thao, tình nguyện đến các chương trình tọa đàm, học thuật.

Nữ sinh nhận định: “Mình tin chắc rằng với mình và các bạn trẻ hiện nay, việc tham gia hoạt động tình nguyện là điều có ý nghĩa rất lớn, bởi cho đi là nhận lại nhiều hơn thế. Tuổi trẻ không chỉ cần trau dồi năng lực, khả năng của bản thân mà còn cần sẵn sàng hành động vì cộng đồng, từ đó sẽ tạo nên một hành trình đầy ý nghĩa.”

Quỳnh Anh là MC Chung kết Cuộc thi Economist Up - Hành trình hội nhập 2023.

Tuổi trẻ hãy dám nghĩ dám làm, biết nắm bắt cơ hội và kiên trì với ước mơ. Chắc chắn, một ngày không xa các bạn sẽ đi tới được nơi các bạn muốn, trải nghiệm được nhiều điều và sẽ có cho mình những thành quả xứng đáng.

Thành tích nổi bật của Quỳnh Anh:

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Văn phòng Đoàn Thanh niên Học viện Ngoại giao;
Đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; Đại biểu tham dự Liên hoan Thanh niên Thế giới 2024;
Thực tập sinh tại Vụ Ngoại giao văn hóa và Unesco, Bộ Ngoại giao; Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan;
Đại diện thanh niên Việt Nam phát biểu tại Lễ kỷ niệm 209 năm ngày Quốc khánh Vương quốc Na Uy;
Bằng khen “Bí thư Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;
Đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng tại Trường THPT năm 2021;
Giấy chứng nhận đạt danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp Học viện năm 2022; năm 2023;
Hội Sinh viên khen thưởng Thanh niên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên Học viện Ngoại giao năm học 2022 – 2023;
Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2022-2023;
Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023;
Hội Sinh viên Học viện khen thưởng thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên Học viện Ngoại giao năm 2023;
Bằng khen đạt danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp Thành phố Hà Nội năm 2023;
Đạt danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp Khối các cơ quan Trung ương năm 2023;
Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đạt danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” cấp Trung ương năm 2023.

(Ảnh: NVCC)

Nguyễn Linh Chi