Niềm vui lớn của ngôi trường làng ở Hà Tĩnh

14/11/2022 15:01
Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ trong xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, nâng cao chất lượng dạy học, Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/giao-duc/niem-vui-lon-cua-ngoi-truong-lang-o-ha-tinh/240302.htm
Truy cập link gốc
Trường lớp khang trang, chất lượng giáo dục "tốp đầu"

Đến Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ trong những ngày này mới cảm nhận được không khí thi đua dạy và học sôi nổi của mỗi giáo viên, học sinh nơi đây. Bởi bên cạnh hướng tới chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy và trò nhà trường vừa đón nhận niềm vui lớn khi được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Cô Phạm Thị Phương Lê - Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ cho biết: “Đây là niềm vinh dự và tự hào lớn lao của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Truyền thống hiếu học của quê hương chính là động lực để chúng tôi luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng trong việc nâng cao chất lượng dạy học. Từ sự ghi nhận này, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường sẽ tiếp tục cùng các cấp chính quyền không ngừng nỗ lực xây dựng ngôi trường ngày càng phát triển”.

Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ

Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ được thành lập năm 1953, tiền thân của Trường Tiểu học Mai Thủy và Tiểu học Nghĩa Yên. Giai đoạn 1989 -1993, trường có tên gọi là Trường cấp 1 Yên Trấn, bắt đầu từ tháng 9/1994, trường chính thức gọi là Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ.

Từ ngày thành lập đến nay, trải qua hơn 69 năm xây dựng và phát triển, trong chiến tranh cũng như thời bình, Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ luôn vượt lên gian khó, tạo dựng một nền móng vững chắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành đơn vị dẫn đầu cấp tiểu học trong toàn huyện.

Một giờ học sôi nổi trong lớp học khang trang, hiện đại của học sinh Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ.

Đặc biệt, trong hơn 5 năm qua, trường luôn đi đầu, bắt nhịp xu thế đổi mới trong giáo dục (từ năm học 2019-2020, nhà trường đã triển khai xây dựng trường học hạnh phúc). Đến nay, sau nhiều nỗ lực, trường đã xây dựng cho mình một hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, khang trang: diện tích khuôn viên rộng 14.000m2, hệ thống phòng học hiện đại, khu nhà đa chức năng, sân chơi thể thao, thư viện xanh, khu nhà ăn… đạt chuẩn.

Đặc biệt, tất cả 28 phòng học đều được trang bị tiện nghi hiện đại phục vụ cho việc dạy học chương trình phổ thông 2018, như: như tivi màn hình lớn, bảng trượt thông minh, hệ thống điều hòa…

Các giáo viên trao đổi chuyên môn sau giờ giảng.

Cùng với nâng cao cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. Năm học 2021-2022, 100% học sinh hoàn thành chương trình lớp học, 17 học sinh tham gia dự thi và đạt huy chương quốc gia và quốc tế ở các cuộc thi trực tuyến, 30 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh ở các nội dung và môn học khác nhau.

Ngoài ra, nhà trường còn có 206 em đạt học sinh giỏi cấp huyện. Đặc biệt, trường là đơn vị duy nhất trong toàn tỉnh được Bộ VH-TT&DL trao giải thưởng phát triển văn hóa đọc cấp quốc gia.

Không chỉ giáo dục văn hóa, nhà trường luôn quan tâm đến việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, thông qua các buổi ngoại khóa, diễn đàn “Điều em muốn nói”, "Điều ước của em”, “Tri ân thầy cô giáo”, “Gửi mẹ yêu”…

Học sinh Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ thích thú trải nghiệm sau giờ học, trong khuôn viên cây xanh của nhà trường.

Với sự nỗ lực bền bỉ của đội ngũ giáo viên, học sinh, nhiều năm qua, Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ được các cấp, ngành ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng quý giá. Liên tục các năm học 2016 -2017 đến 2020-2021, trường được nhận cờ thi đua xuất sắc cấp tỉnh và Chính phủ. Đặc biệt năm học 2016-2017, trường vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì. Vừa qua, Chủ tịch nước đã ký quyết định trao tặng Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ Huân chương Lao động hạng Nhất.

Ngôi trường của hạnh phúc

Cơ sở vật chất khang trang, phương thức quản lý và phương pháp giáo dục không ngừng đổi mới đã mang lại cho Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ một môi trường giáo dục thân thiện mà ở đó, tất cả giáo viên, học sinh, phụ huynh đều cảm nhận được niềm hạnh phúc với mỗi ngày đến trường.

Em Nguyễn Hồng Bảo Chi (ở giữa) cảm thấy hạnh phúc khi mỗi ngày đến trường học tập và vui chơi cùng bạn bè.

Em Nguyễn Hồng Bảo Chi (học sinh lớp 5A) chia sẻ: “Với em mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Ngoài những giờ lên lớp, chúng em còn được tham gia nhiều hoạt động, như: tập làm nông dân, chơi các trò chơi dân gian, tham gia các CLB năng khiếu ca hát, nhảy múa…”.

Cô Lê Thị Thu - Giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ bày tỏ: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được cống hiến trong một môi trường giáo dục mà ở đó Ban Giám hiệu cũng như tập thể giáo viên luôn đoàn kết, lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ”.

Được biết, hoàn cảnh của cô giáo Thu khá khó khăn khi chồng là bộ đội biên phòng đóng quân ở biên giới, mẹ chồng đau yếu lâu năm… Tuy nhiên, nhiều năm qua, nhờ sự hỗ trợ của tập thể nhà trường, cô đã vượt qua trở ngại để hoàn thành nhiệm vụ, nhiều năm liền là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Thầy cô thân thiện, bạn bè gắn kết

Không chỉ giáo viên và học sinh, các phụ huynh có con đang theo học tại Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ cũng rất yên tâm khi con em mình được học tập tại trường.

Chị Nguyễn Thị Hoài (ở TDP 1, thị trấn Đức Thọ) bày tỏ: “Tôi hiện đang có 2 con học tại Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ. Chứng kiến niềm vui và sự tiến bộ của các con mỗi ngày, không chỉ về kiến thức mà còn các kỹ năng, cách ứng xử trong cuộc sống, tôi càng thêm yên tâm, tin tưởng khi gửi con học tập tại trường”.

Chị Nguyễn Thị Hoài (phụ huynh học sinh Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ) hoàn toàn tin tưởng khi gửi con vào nhà trường.

Một góc Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ

“Phát huy sức mạnh đoàn kết, khơi dậy trí tuệ tập thể của cán bộ, giáo viên không ngừng đổi mới sáng tạo, hướng đến mục tiêu chung dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho học sinh chính là bí quyết giúp tập thể nhà trường chúng tôi đạt được những kết quả như ngày hôm nay” - cô Phạm Thị Phương Lê, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ cho biết.

Thiên Vỹ