Những tín hiệu tích cực cho du lịch Tiền Giang và Nghệ An

04/09/2022 23:05
Trong dịp nghỉ lễ 2/9, Tiền Giang và Nghệ An đã đón số lượng khách du lịch khá cao, cho thấy dấu hiệu đáng mừng của tình hình du lịch nội địa giai đoạn hậu COVID-19.
Link nguồn bài viết
http://www.vietnamplus.vn/nhung-tin-hieu-tich-cuc-cho-du-lich-tien-giang-va-nghe-an/814541.vnp
Truy cập link gốc
Khách du lịch thích thú với nét hoang sơ của biển Gò Công. (Ảnh: Hữu Chí/TTXVN)

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, Tiền Giang và Nghệ An đã đón số lượng khách du lịch khá cao, cho thấy dấu hiệu đáng mừng của tình hình du lịch nội địa giai đoạn hậu COVID-19.

Hơn 30.000 lượt du khách đến Tiền Giang trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Ngày 4/9, theo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay (từ ngày 1-4/9), tổng lượt khách đến thăm quan, du lịch tại địa phương ước khoảng 30.500 lượt người, trong đó khách quốc tế ước khoảng 1.800 lượt người. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 15,34 tỷ đồng.

Các điểm du lịch ở tỉnh Tiền Giang thu hút đông khách đến thăm quan, du lịch, vui chơi dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay gồm khu du lịch biển Gò Công (huyện Gò Công Đông), trại rắn Đồng Tâm (huyện Châu Thành), Cù lao Thới Sơn (Thành phố Mỹ Tho), Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác (huyện Tân Phước), làng cổ Đông Hòa Hiệp (huyện Cái Bè)…

Qua ghi nhận của du khách, các tuyến, tour du lịch Tiền Giang năm nay có sự kết hợp đa dạng với các loại hình du lịch sinh thái đặc trưng sông nước miệt vườn cũng như các dịch vụ du lịch nhằm tạo ấn tượng tốt đối với du khách gần xa.

Ông Võ Phạm Tân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang cho biết trong thời gian nghỉ lễ, Sở đã phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra về chất lượng dịch vụ, bảo đảm an toàn cho du khách và các hoạt động phục vụ khách du lịch.

Qua đó, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự, chất lượng phục vụ khách du lịch; giá cả dịch vụ ổn định; hạn chế tình trạng chèo kéo khách du lịch tại các khu, điểm du lịch trên toàn tỉnh.

Triển khai quyết liệt kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang về phục hồi và phát triển du lịch, 7 tháng đầu năm 2022, tỉnh Tiền Giang đã đón khoảng 367.000 lượt khách, trong đó có 11.000 lượt khách quốc tế.

Ước tính đến cuối năm 2022, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh là 870.000 lượt người, trong đó khách quốc tế đạt 70.000 lượt.

Khách du lịch đến Nghệ An dịp 2/9 tăng cao

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (từ ngày 31/8 đến ngày 4/9), lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng cao, nhất là tại khu di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) và khu du lịch biển Cửa Lò. Riêng khu di tích Kim Liên, ngày 2/9 đã có trên 845 đoàn khách với trên 8.000 lượt khách đến thăm quan.

Du khách tham quan làng Hoàng Trù, quê Ngoại Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa: Tá Chuyên/TTXVN)

Tại khu di tích Kim Liên, du khách thăm quan quần thể khu di tích, trong đó có ngôi nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống thời thơ ấu, những kỷ vật của gia đình Bác; được tự tay thắp hương, dâng hoa lên bàn thờ Bác…

Khu du lịch biển Cửa Lò và các điểm du lịch ở các địa phương ven biển trong tỉnh cùng một số điểm du lịch cộng đồng ở các huyện miền núi, lượng khách thăm quan tăng từ 5-10 lần so với ngày thường.

Riêng khu du lịch biển Cửa Lò, do thời tiết trong dịp 2/9 thuận lợi cùng với kỳ nghỉ dài ngày nên rất nhiều khách du lịch đến nghỉ dưỡng, tắm biển.

Dịp 2/9 năm nay, khách du lịch đến Nghệ An tăng cao nhưng không có tình trạng nâng giá dịch vụ quá mức quy định; chất lượng phục vụ được đảm bảo.

Tuy nhiên, tình trạng khan hiếm vé tàu, xe từ Nghệ An đi đến các thành phố lớn xảy ra. Cụ thể như ngày 4/9, vé tàu, xe từ Nghệ An đi Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... đều không còn do khách đặt mua hết từ trước đó nhiều ngày.

Tại khu di tích Kim Liên, trước đó, lường trước lượng khách đến thăm quan tăng cao so với ngày thường, ban quản lý đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tạo thuận lợi cho du khách, trong đó có việc bố trí giờ làm việc và các ca trực, nhân viên hướng dẫn và thuyết minh hợp lý.

Lượng khách đến Nghệ An tăng cao cho thấy ngành du lịch ở nước ta nói chung và ở Nghệ An nói riêng đã thực sự phục hồi, phát triển tích cực sau đại dịch COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)