Những nội dung nguyên Giám đốc Trung tâm GDTX kháng cáo sau bản án 5 năm tù

04/05/2023 20:46
Sau phiên tòa sơ thẩm với bản án 5 năm tù, bị cáo Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.
Link nguồn bài viết
https://vietnamnet.vn/nhung-noi-dung-nguyen-giam-doc-trung-tam-gdtx-khang-cao-sau-ban-an-5-nam-tu-2139364.html
Truy cập link gốc
Tối 4/5, trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Quốc Cường, Chánh án TAND tỉnh Nghệ An xác nhận, bị cáo Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm GDNN-GGTX huyện Hưng Nguyên đã có đơn kháng cáo toàn bộ vụ án số 17 ngày 24/4 gửi TAND huyện Hưng Nguyên.

“Những nội dung kêu oan, kháng cáo của bị cáo Dung sẽ được HĐXX tòa phúc thẩm đưa ra xét xử theo đúng quy định”, ông Trần Quốc Cường, Chánh án TAND tỉnh Nghệ An cho biết cho biết.

Trung tâm GDNN - GDTX huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) nơi bà Dung từng làm giám đốc - Ảnh: Quốc Huy

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Phạm Ngọc Thạch - chồng bà Lê Thị Dung cũng cho biết, đã có đơn kháng cáo kêu oan, đề nghị xét xử phúc thẩm đối với bản án sơ thẩm kết án 5 năm tù đối với vợ ông.

“Gia đình đã nhiều lần làm đơn xin được tại ngoại nhưng không được chấp thuận. Kết thúc phiên sở thẩm ở tòa án huyện, HĐXX sơ thẩm có quyết định tạm giam vợ tôi thêm 45 ngày”, ông Thạch nói.

Cùng ngày 4/5, một thành viên trong Hội đồng xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Dung, cho biết, trong đơn kháng cáo, bị cáo vẫn giữ nguyên quan điểm như trình bày tại phiên tòa.

Trước đó, trình bày lời bào chữa tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Lê Thị Dung cho rằng, các căn cứ mà VKSND huyện Hưng Nguyên đưa ra để kết tội bị cáo là không có cơ sở pháp luật.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử vụ án sơ thẩm ở TAND huyện Hưng Nguyên - Ảnh TAND tỉnh Nghệ An cung cấp

Đối với nội dung việc đại diện VKSND truy tố hành vi phạm tội, bị cáo Lê Thị Dung cho rằng, bản thân là giám đốc Trung tâm GDTX đã thực hiện đúng như quy chế chi tiêu nội bộ; căn cứ vào Thông tư số 71/2006/TT-BTC và mục 2.2.4 Thông tư số 81/2006/TT-BTC hướng dẫn Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ.

Trong đó, chỉ vận dụng, tham khảo Thông tư 28/2009 chứ không phải áp dụng Thông tư 28/2009 như đại diện VKSND nêu.

Số tiền quy đổi các hoạt động chuyên môn khác ra tiền thừa giờ của tất cả giáo viên tại Trung tâm GDTX đều được hưởng như nhau thì không thể quy kết bị cáo tội lợi dụng để hưởng lợi, nếu có thì ở tội phạm khác.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, TAND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX huyện Hưng Nguyên 5 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ”.

Cũng theo bản án, sau khi được bổ nhiệm chức vụ giám đốc, bà Dung đã tiến hành họp, ban hành các quy chế chi tiêu nội bộ từ năm 2013 - 2017. Việc ban hành quy chế chi tiêu nội bộ nêu trên phải gửi cho cơ quan quản lý cấp trên là Sở GD&ĐT nhưng bà Dung không gửi.

Từ vi phạm này dẫn đến các năm 2012, 2014, 2015, 2016, với tư cách là chủ tài khoản, bà Dung đã kê khai một số nội dung thanh toán 2 lần đối với 1 nghiệp vụ tài chính phát sinh.

Cụ thể, bị cáo Dung đã thanh toán lần 1 các nội dung: Bí thư chi bộ; hỗ trợ học cao học và tập huấn, kiểm tra, theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, bị cáo vẫn tiếp tục quy đổi các nội dung này ra tiết dạy để thanh toán tiền thừa giờ (thanh toán lần 2) với số tiền hơn 44,7 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được chuyển vào số tài khoản cá nhân của bị cáo Dung.