Nhiều biển tên đường, tên ngõ 'làm khó' người dân, ảnh hưởng mỹ quan đô thị Hà Tĩnh

02/07/2022 10:47
Nhiều biển tên đường, tên ngõ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã bị hoen rỉ, mất màu sơn, do cây xanh che khuất… đang gây khó khăn cho người đi đường, đồng thời làm mất mỹ quan đô thị.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/ban-doc-viet/nhieu-bien-ten-duong-ten-ngo-lam-kho-nguoi-dan-anh-huong-my-quan-do-thi-ha-tinh/233950.htm
Truy cập link gốc
Biển tên đường, tên ngõ có tác dụng giúp hướng dẫn và điều tiết giao thông, đáp ứng yêu cầu quản lý hành chính, quản lý đô thị. Theo quy định tại Thông tư 36/2006/TT-BVHTT, biển tên đường có kích thước hình chữ nhật 75cm x 40cm, màu xanh lam sẫm, chữ màu trắng. Tuy nhiên hiện trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, nhiều biển tên đường không phát huy hiệu quả, gây mất mỹ quan đô thị.

Ghi nhận thực tế, nhiều biển tên đường đã hoen rỉ, mất màu sơn gây khó khăn cho người đi đường khi cần tìm địa chỉ. Trong ảnh: Biển tên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh bị mất màu sơn, người tham gia giao thông rất khó để đọc được tên đường.

Biển tên đường Tôn Thất Thuyết giao với đường Hàm Nghi cũng trong tình trạng chữ còn chữ mất.

Một số biển chỉ đường bị cột điện...

... cây xanh che khuất, khiến người đi đường khó khăn khi tìm các địa chỉ cần đến.

Trên đường Lê Duẩn (phường Trần Phú) có 5 biển chỉ đường thì đến nay, 4 biển đã bị mất màu sơn, không thể nhìn thấy tên. Một biển còn lại nằm trước số nhà 39 đã hỏng, được tháo ra nhưng chưa lắp đặt lại.

TP Hà Tĩnh hiện đang sử dụng biển tên đường một mặt, mặt sau để trống. Điều này gây không ít khó khăn cho người đi đường. Chị Thái Thị Nga (trú thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên) chia sẻ: "Biển tên đường 2 mặt sẽ giúp người đi ngược chiều nhìn được tên đường, còn biển một mặt thì không, nên rất bất tiện. Tôi đi nhiều nơi, thấy một số thành phố đã làm biển 2 mặt, tạo thuận lợi cho người nơi khác đến địa bàn tham quan, làm việc...".

Ngoài biển tên đường, hiện nay, biển số ngõ trên một số tuyến phố ở TP Hà Tĩnh cũng bị che khuất, đặt sai vị trí gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Trong ảnh: Biển tên ngõ 29 - đường Trần Phú bị tủ điện che khuất.

Có biển tên ngõ lại được treo trên cột điện, gây mất mỹ quan đô thị.

Hà Tĩnh đang trong quá trình chỉnh trang, phát triển đô thị nên những hình ảnh kiểu như này cần sớm được khắc phục.

Ngọc Thắng