Nhà ga T1 sân bay Vinh bị dột, phải dùng xô hứng nước

23/09/2024 22:47
Sau cơn mưa lớn kéo dài trong ngày 22 và 23/9 tại thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An), nhà ga T1 của Cảng Hàng không Quốc tế Vinh xuất hiện thấm dột trần nhà, nhân viên phải dùng xô nhựa để hứng nước.
Link nguồn bài viết
https://nhandan.vn/nha-ga-t1-san-bay-vinh-bi-dot-phai-dung-xo-hung-nuoc-post832738.html
Truy cập link gốc
Hình ảnh xô hứng nước dột ở nhà ga T1.

Ngày 23/9, tại nhà ga T1, Cảng Hàng không Quốc tế Vinh đã có hiện tượng nước mưa dột từ trần xuống ghế hành khách ngồi chờ. Sau đó, nhân viên ở sân bay đã dùng hai xô nhựa màu đỏ hứng nước mưa và đặt biển cảnh báo sàn bị ướt.

Khi hình ảnh xô hứng nước mưa xuất hiện trên ghế chờ nhà ga T1 ở sân bay Vinh, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên.

Trao đổi với phóng viên, ông Nghiêm Mạnh Tuấn, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Vinh xác nhận hình ảnh dùng xô nhựa hứng nước ở nhà ga T1 là đúng.

Đội ngũ kỹ thuật Cảng Hàng không Quốc tế Vinh khắc phục những chỗ dột trên mái nhà ga T1.

Về nguyên nhân, ông Tuấn cho biết: Do lâu ngày khiến keo dán bị lão hóa, mấy hôm nay trời mưa to và có gió mạnh nên xảy ra hiện tượng dột. Thiết kế mái nhà kiểu góc cạnh cũng là nguyên nhân khiến hiện tượng dột nước dễ xảy ra, tùy thuộc vào hướng gió và lượng mưa.

"Chiều nay đội ngũ kỹ thuật của sân bay đã lên mái nhà, dùng keo bịt kín những chỗ bị dột", ông Tuấn thông tin.

Sân bay Vinh có công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm. Trong năm 2022, sân bay này đã phục vụ tới 2,6 triệu lượt khách.

Theo quy hoạch giai đoạn 2021-2030, sân bay Vinh cần đầu tư thêm đường băng thứ hai và xây dựng nhà ga hành khách T2, với mục tiêu nâng công suất lên 8 triệu hành khách/năm.

TRẦN TRUNG HIẾU