Người nhà đập kính xe cấp cứu, đe dọa lái xe, điều dưỡng vì chạy sai tuyến?

17/11/2022 20:11
Xe cấp cứu của Trung tâm y tế huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang chở bệnh nhân và người nhà chuyển tuyến thì bị đập bể kính, tài xế bị đe dọa.
Link nguồn bài viết
https://www.baogiaothong.vn/nguoi-nha-dap-kinh-xe-cap-cuu-de-doa-lai-xe-dieu-duong-vi-chay-sai-tuyen-d573032.html
Truy cập link gốc
Ngày 17/11, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh thông tin, vào khoảng 18h30 ngày 16/11, bệnh nhân Trần H. (57 tuổi), trú tại khối 9, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) được đưa vào cấp cứu.

Khi bệnh nhân đang được các y, bác sĩ trung tâm sơ cứu ban đầu thì người nhà kéo đến không cho cấp cứu và yêu cầu chuyển lên tuyến trên. Trung tâm Y tế huyện Can Lộc đã ký giấy chuyển viện lên tuyến trên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Xe cấp cứu đang chở bệnh nhân và người nhà chuyển lên tuyến trên bị đập vỡ kính chắn

Đến khoảng 19h cùng ngày, lái xe Hoàng Hải Đăng (SN 1988) và điều dưỡng Bùi Thị Huệ (SN 1979) được lệnh chở bệnh nhân Trần H. lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để cấp cứu.

Tuy nhiên, khi xe chạy qua địa phận cầu Cày, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) thì bất ngờ người nhà đi cùng bệnh nhân H. hô lớn, đập vỡ kính chắn (kính chắn giữa buồng lái xe và bệnh nhân - PV); đồng thời đe dọa lái xe, điều dưỡng, yêu cầu quay xe ra Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Tài xế xe cấp cứu chỉ vị trí kính chắn bị người nhà bệnh nhân đập vỡ

Thông tin với PV, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Trường Sinh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Can Lộc xác nhận thông tin trên và cho biết, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã báo cáo Công an thị trấn Nghèn và Công an huyện Can Lộc để điều tra, làm rõ.

Theo bác sĩ Sinh, thời điểm các bác sĩ làm giấy tờ để chuyển viện thì người nhà bệnh nhân không ý kiến gì, nhưng khi đi trên đường thì lại gây sự và yêu cầu chuyển ra bệnh viện ở tỉnh Nghệ An.

Lãnh đạo Công an thị trấn Nghèn thông tin, đơn vị đã nắm được sự việc, và đã báo lên Công an huyện Can Lộc để điều tra, xử lý.

Hà Vũ