Người đẹp có... râu!

04/08/2022 09:51
Ngày 3-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (2001, trú xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Link nguồn bài viết
Người đẹp có... râu!
https://baomoi.com/nguoi-dep-co-rau/c/43355642.epi
Truy cập link gốc
2 tài khoản facebook "ảo" của Hiếu dùng để lừa đảo.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, ngày 27-7-2022, Công an huyện Thạch Hà nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Cường (1993, trú xã Nam Chính, huyện Tiền Hải, Thái Bình) về việc bị một tài khoản Facebook có tên "Nguyễn Thị Uyên" lừa đảo chiếm đoạt số tiền 5,6 triệu đồng và 1 chiếc ĐTDĐ trị giá khoảng 4,6 triệu đồng. Nhận thấy thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này không còn mới, nhưng nhiều người dân vẫn nhẹ dạ cả tin nên dễ dàng mắc bẫy đối tượng. Đây là loại tội phạm tạo ra nhiều hệ lụy trong đời sống xã hội, gây mất tình hình ANTT và tạo dư luận xấu trong đời sống nhân dân, lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) nhanh chóng vào cuộc, tập trung điều tra, xác minh làm rõ.

Qua xác minh tài khoản facebook mang tên "Nguyễn Thị Uyên", các điều tra viên nhận thấy đứng sau tài khoản hotgirl này là một nam thanh niên giả danh để "thả thính" tìm kiếm "con mồi" hòng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 29-7-2022, các điều tra viên đã xác định được hotgirl có tài khoản mang tên "Nguyễn Thị Uyên" là đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (2001, trú xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Xác định Nguyễn Văn Hiếu là đối tượng gây ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên, Công an huyện Thạch Hà đã tiến hành bắt giữ. Quá trình khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 1 chiếc mô-tô nhãn hiệu Honda SH, 2 chiếc ĐTDĐ là công cụ, phương tiện để đối tượng thực hiện hành vi phạm pháp và 1 chiếc ĐTDĐ là tang vật mà Hiếu đã lừa đảo chiếm đoạt của anh Nguyễn Văn Cường.

Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu

Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà, với các tang vật chứng không thể chối cãi, Nguyễn Văn Hiếu lần lượt khai nhận thêm các vụ án khác. Ngoài phi vụ lừa đảo anh Nguyễn Văn Cường, vào khoảng giữa tháng 7-2022, Hiếu cũng sử dụng tài khoản facebook "Nguyễn Thị Uyên" nhắn tin với anh Phan Trọng Giang (1981, trú xã Đồng Hợp, huyện Đông Hưng, Thái Bình), sau đó đưa ra nhiều lý do khác nhau về hoàn cảnh gia đình để lừa đảo chiếm đoạt của anh Giang số tiền hơn 58,8 triệu đồng.

Được biết, để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Văn Hiếu đã sử dụng ĐTDĐ lập nhiều tài khoản facebook "ảo" gồm: "Nguyễn Thị Uyên", "Hoàng Thị Cẩm Thủy", "Hoàng Ngọc Thư", "Nguyễn Thị Huyền Trang", "Nguyễn Hương"... và đăng hình ảnh các cô gái trẻ đẹp làm ảnh đại diện, sau đó kết bạn làm quen, nhắn tin với các bị hại ở nhiều tỉnh, thành khác nhau. Sau khi lấy được lòng tin, Hiếu sẽ lừa để chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà điều tra mở rộng vụ án, xác minh bị hại, sớm hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

PHÚC QUÂN