Người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc đổ về khu di tích Kim Liên nhân dịp 132 năm ngày sinh Bác Hồ

18/05/2022 15:02
Sáng ngày 18/5, tại khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) lại tiếp đón hàng ngàn người dân trên mọi miền Tổ quốc, trên tay mỗi du khách là bó hoa tươi, nén hương thơm cùng với trái tim đầy ắp tình cảm, lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Link nguồn bài viết
Người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc đổ về khu di tích Kim Liên nhân dịp 132 năm ngày sinh Bác Hồ
https://baomoi.com/nguoi-dan-tren-khap-moi-mien-to-quoc-do-ve-khu-di-tich-kim-lien-nhan-dip-132-nam-ngay-sinh-bac-ho/c/42632708.epi
Truy cập link gốc
Đông đảo người hành hương về quê Bác có đầy đủ các thành phần già, trẻ, nam, nữ. Có người đã từng được trực tiếp gặp Bác, có người biết đến Bác Hồ qua sách vở, lịch sử dân tộc. Ai cũng rưng rưng xúc động khi được tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Rất nhiều người dân dù đường sá xa xôi, nhiều năm qua giờ mới trở về quê cùng gia đình, nhưng trong những ngày này họ lại tìm về Khu di tích Kim Liên viếng Bác, thăm nơi Bác đã được sinh ra và lớn lên.

Rất đông du khách thập phương đã về thăm nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2022)

Anh Nguyễn Văn Nam du khách đến từ Gia Lai chia sẻ: “Năm nào cũng vậy cứ đến dịp lễ gia đình tôi đều bắt xe về Nghệ An để đến Khu di tích Kim Liên thắp hương viếng Bác, đây cũng là dịp để các con của tôi thăm nơi Bác đã sinh ra và lớn lên. Hy vọng các con tôi sẽ hiểu hơn về Bác Hồ, một con người cốt cách vĩ đại để rồi chú tâm học tập thật tốt, làm người có ích cho đất nước”.

Triển lãm giới thiệu khái quát cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt đầu từ thuở niên thiếu đến lúc quyết tâm ra nước ngoài tìm đường cứu nước.

Dù lượng khách đổ khu di tích rất đông, song để vừa đảm bảo tính tôn nghiêm, trật tự, vừa đảm bảo an toàn cho du khách khi về thăm quê Bác, các cán bộ trong Ban quản lý đã tăng cường hướng dẫn cho người dân thực hiện nghiêm việc ra, vào theo từng lối đi riêng.

Gia đình anh Nguyễn Văn Nam ( Gia Lai) cùng gia đình vui mừng phấn chia sẻ khi được về thăm quê Bác.

Ông Nguyễn Bảo Tuấn, Giám đốc Khu di tích Kim Liên cho biết, hàng năm Khu di tích Kim Liên đón lượng du khách bình quân từ 1,6 đến 2 triệu lượt người/năm, nhất là vào mùa hè, dịp sinh nhật Bác 19-5.

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 vừa qua, khu di tích đón bình quân mỗi ngày 1.000 đoàn khách, 4 ngày hơn 54.000 lượt người ghé thăm.

Nhiều hình ảnh, tư liệu về cuộc sống đời thường, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, Ban quản lý khu di tích chỉ có 19 cán bộ, nhân viên, không có công nghệ hỗ trợ nên rất vất vả. Vì không được nghe thuyết minh, giới thiệu nên nhiều du khách thiệt thòi khi về thăm quê Bác.

Để phục vụ cho du khách tham quan, Ban quản lý khu di tích Kim Liên đã phối hợp với các cấp chính quyền, cơ quan chức năng tăng cường đảm bảo trật tự an ninh, phòng cháy, chữa cháy ở các điểm khu di tích.

Quỳnh Trang