Người dân Hương Khê hưởng ứng hội thi phòng chống buôn người và di cư trái phép ở vùng biên giới

28/12/2021 20:13
Hội thi là dịp để tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân và các tầng lớp phụ nữ ở Hương Khê (Hà Tĩnh) nêu cao tinh thần đấu tranh với tội phạm mua, bán người và di cư trái phép.
Link nguồn bài viết
Người dân Hương Khê hưởng ứng hội thi phòng chống buôn người và di cư trái phép ở vùng biên giới
https://baomoi.com/nguoi-dan-huong-khe-huong-ung-hoi-thi-phong-chong-buon-nguoi-va-di-cu-trai-phep-o-vung-bien-gioi/c/41341407.epi
Truy cập link gốc
Ngày 28/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hương Khê tổ chức các hội thi truyền thông tìm hiểu kiến thức về phòng, chống mua, bán người và di cư trái phép tại các xã biên giới Hương Lâm và Hòa Hải.

Mỗi điểm thi có 3 đội, gồm 6 - 8 thành viên/đội, là cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân địa phương.

Hội thi nằm trong khuôn khổ dự án “Phòng chống mua bán người và di cư trái phép” do tổ chức “Bánh mỳ cho thế giới” hỗ trợ tại Hà Tĩnh.

Phần thi của các đội được lồng ghép khéo léo bằng các tiết mục văn nghệ gây ấn tượng với khán giả và ban giám khảo.

Ở mỗi điểm thi có 3 đội, gồm 6 - 8 thành viên/đội, là cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân địa phương. Trong đó, tại xã Hương Lâm có các đội: Hương Trạch, Hương Lâm, Hương Liên; điểm thi tại xã Hòa Hải có các đội: Hòa Hải, Hà Linh và Phú Gia.

Phần thi tài năng được các đội chuẩn bị công phu từ các câu chuyện cảm động, sâu sắc...

Hội thi gồm 3 phần thi: chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và tài năng (bằng các tiết mục tiểu phẩm đề cập đến công tác phòng, chống mua bán người).

Nội dung các phần thi tập trung vào việc tuyên truyền về Luật Phòng chống mua bán người, tác hại của việc di cư trái phép; chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xuất khẩu lao động, những rủi ro của di cư trái phép; những âm mưu, thủ đoạn của các tổ chức đưa người di cư trái phép.

Từ đó, nhằm tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân và các tầng lớp phụ nữ ở Hương Khê nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm mua, bán người và di cư trái phép; nâng cao kỹ năng tổ chức các sự kiện truyền thông cộng đồng cho cán bộ hội phụ nữ các cấp.

Các phần thi ẩn chứa nhiều thông điệp về tác hại của nạn mua bán người, di cư trái phép.

Hội thi diễn ra trong vòng 1 ngày, kết thúc cuộc thi, ở điểm thi xã Hương Lâm, ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi Hương Trạch, giải nhì cho đội Hương Liên và giải ba cho đội Hương Lâm.

Ở điểm thi xã Hòa Hải, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Phú Gia, giải nhì cho đội Hòa Hải và giải ba cho đội Hà Linh.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi (tại điểm thi xã Hương Lâm).

Mặc dù thời gian chuẩn bị ngắn (hơn 2 tuần) nhưng các đội thi đã tích cực luyện tập và có các phần thi xuất sắc, được đông đảo khán giả và ban giám khảo đánh giá cao. Đây là dịp nhằm tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân và các tầng lớp phụ nữ ở Hương Khê nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm mua, bán người và di cư trái phép.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Khê Trương Thị Hằng

Hải Đàn - Dương Chiến