Ngư dân Hà Tĩnh trúng 'lộc biển' những ngày đầu vụ cá Bắc

20/11/2022 17:50
Những ngày qua, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, ngư dân ở địa bàn các huyện ven biển Lộc Hà, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) đã cho tàu thuyền ra khơi và liên tiếp đánh bắt trúng đậm 'lộc biển'. Đây là tín hiệu vui, phấn khởi của những ngày đầu vụ cá Bắc ở tỉnh Hà Tĩnh.
Link nguồn bài viết
Ngư dân Hà Tĩnh trúng 'lộc biển' những ngày đầu vụ cá Bắc
https://baomoi.com/ngu-dan-ha-tinh-trung-loc-bien-nhung-ngay-dau-vu-ca-bac/c/44325143.epi
Truy cập link gốc
Ruốc biển được tập kết tại cảng cá Cửa Sót

Các tàu thuyền của bà con ngư dân ở tỉnh Hà Tĩnh mỗi chuyến ra khơi, trong đó chủ yếu đánh bắt ở vùng gần bờ, vùng lộng đã liên tiếp trúng đậm các loại hải sản như: ruốc (còn gọi là tép, moi biển), cá đù, cá hố, ghẹ, tôm… Sau khi trở về bến cảng, bờ biển ở các xã vùng bãi ngang đều được các thương lái chờ đón, thu mua hết nhanh chóng.

Phó Cảng trưởng cảng cá Cửa Sót (thuộc Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh) Phan Văn Phú cho biết, từ đầu tháng 11 đến nay, số lượng tàu thuyền xuất và cập bến cảng cá Cửa Sót (cảng cá lớn nhất ở Hà Tĩnh thời điểm hiện tại) đã bắt đầu tăng lên, trung bình từ 40 - 60 lượt tàu/ngày. Các loại hải sản đánh bắt được rất nhiều nên bà con ngư dân phấn khởi hơn, yên tâm bám biển, bám ngư trường.

Ông Nguyễn Tông Thắng, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, vụ cá Bắc ở tỉnh Hà Tĩnh thường bắt đầu từ giữa tháng 10 năm nay kéo dài đến giữa tháng 4 năm sau. Năm nay, nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, các nguồn lợi hải sản như: ruốc, ghẹ, tôm, cá các loại… xuất hiện tương đối nhiều, bà con ngư dân ra khơi đánh bắt được mùa và mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Qua thống kê bước đầu, từ giữa tháng 10-2022 đến giữa tháng 11-2022 của vụ cá Bắc năm nay, bà con ngư dân Hà Tĩnh đã đánh bắt được sản lượng các loại hải sản ước đạt từ khoảng 4.500 đến 5.000 tấn.

Ngay từ đầu vụ cá Bắc, ngành chuyên môn cũng đã có thông báo đến các địa phương, cảng cá, các tổ đồng quản lý ven bờ hướng dẫn bà con ngư dân quan tâm tu sửa, kiểm tra lại tàu thuyền; chủ động nắm bắt tình hình ngư trường, kịp thời thông tin, phổ biến cho bà con ngư dân để khai thác hợp lý, hiệu quả các nguồn lợi của vụ cá Bắc. Đồng thời, khuyến cáo bà con ngư dân thực hiện tốt Luật Thủy sản khi đánh bắt trên biển, đảm bảo khai thác hợp pháp, hiệu quả…

>> Một số hình ảnh hải sản vụ cá Bắc được đánh bắt đưa vào bờ ở Hà Tĩnh

Ruốc biển được đưa từ các tàu lên cảng cá Cửa Sót để tiêu thụ

Ruốc biển được mùa, tạo việc làm thời vụ cho nhiều lao động trên bờ ở cảng cá Cửa Sót

Ngư dân ở xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đánh bắt trúng đậm mẻ cá đù hơn 4 tấn

Ngư dân xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đánh bắt trúng cá hố gần bờ biển

Ghẹ biển tươi rói được đánh bắt, đưa vào bờ ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

DƯƠNG QUANG