Nghệ An: Trungnam Group chia sẻ cùng nhân dân Kỳ Sơn vượt qua thiên tai, tái thiết cuộc sống

20/10/2022 12:40
Link nguồn bài viết
Nghệ An: Trungnam Group chia sẻ cùng nhân dân Kỳ Sơn vượt qua thiên tai, tái thiết cuộc sống
https://baomoi.com/nghe-an-trungnam-group-chia-se-cung-nhan-dan-ky-son-vuot-qua-thien-tai-tai-thiet-cuoc-song/c/44048924.epi
Truy cập link gốc
Chia sẻ những khó khăn mất mát do thiên tai, Tập đoàn Trung Nam đã hỗ trợ gần 5 tỷ đồng bằng 141 phần hỗ trợ trực tiếp và xây dựng 55 căn nhà tái định cư cho người dân.

Đợt lũ đầu tháng 10 tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã gây ra thiệt hại về cơ sở vật chất và làm các hộ dân tại huyện Kỳ Sơn rơi vào tình trạng mất nhà cửa, ảnh hưởng về kinh tế vô cùng lớn.

Ông Hoàng Văn Hợp - Phó Tổng Giám đốc Trungnam Group (bên trái) trao tặng tấm lòng của doanh nghiệp đến nhân dân huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Toàn bộ khu vực thị trấn Mường Xén, Tà Cạ, Nậm Căn,... bị ảnh hưởng với các bản bị ảnh hưởng nặng nề là Hòa Sơn, Bình Sơn 1, Bình Sơn 2. Hơn 60 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi và bị thiệt hại hơn 70% phải xây dựng lại. Đặc biệt, đợt lũ quét đã khiến 269 căn nhà buộc phải di dời khẩn cấp ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Ngoài việc tập trung khắc phục các hậu quả trước mắt để ổn định cuộc sống của người dân, thiết lập lại vùng dân cư tập trung khỏi vùng lũ đi qua thì lãnh đạo địa phương cũng đã bắt tay chuẩn bị xây dựng khu tái định cư mới cho 269 hộ dân mất an toàn về nhà ở.

Tập đoàn Trung Nam hỗ trợ gần 5 tỷ đồng cho người dân huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An để bà con vượt qua khó khăn do thiên tai.

Đứng trước những mất mát khó khăn của người dân, Tập đoàn Trung Nam đã thiết lập chương trình hỗ trợ trực tiếp cho bà con tại đây nhằm giúp bà con có thể nhanh chóng ổn định và tiếp tục xây dựng lại cuộc sống.

Chương trình đã dành 1,41 tỷ đồng hỗ trợ cho 141 gia đình bị ảnh hưởng nặng do lũ với giá trị 10 triệu đồng/hộ. Và để đảm bảo cuộc sống về lâu dài cho người dân, Trung Nam cũng đã hỗ trợ 55 căn nhà tái định cư với tổng giá trị lên đến 3,3 tỷ đồng, tức là 60 triệu đồng/căn.

Chương trình hỗ trợ được diễn ra ngay tại địa phương và trao tặng trực tiếp đến người dân, đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh Nghệ An cũng như các chương trình hỗ trợ giúp đỡ người dân vùng khó khăn, thiên tai.

Niềm vui của bà con huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An khi nhận được sự hỗ trợ từ Tập đoàn Trung Nam.

Chỉ riêng trong 2022, Tập đoàn Trung Nam đã dành hơn 577 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội trong đó đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực giáo dục và xóa bỏ nhà tạm, xây dựng nhà đại đoàn kết cho người dân.

Vào đầu tháng 9/2022 cũng tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, Trung Nam Group đã tổ chức khánh thành và bàn giao Trường THPT Kỳ Sơn với số tiền tài trợ 210 tỷ đồng.

THÀNH NHÂN