Nghệ An trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án 200 triệu USD

30/12/2021 22:36
Chiều 30/12, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức trực tuyến lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô-tô Ju Teng tại khu công nghiệp Hoàng Mai, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An). Dự án có tổng mức đầu tư 200 triệu USD.
Link nguồn bài viết
https://nhandan.vn/tin-tuc-kinh-te/nghe-an-trao-giay-chung-nhan-dang-ky-dau-tu-cho-du-an-200-trieu-usd-680524/
Truy cập link gốc
Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho đại diện Tập đoàn Ju Teng.

Tham dự lễ, về phía tỉnh Nghệ An có Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Về phía nhà đầu tư, có các ông Zheng Li Yu,Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Ju Teng cùng ban lãnh đạo tập đoàn.

Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô-tô Ju Teng của nhà đầu tư Excel Smart Global Limited được triển khai tại Khu công nghiệp Hoàng Mai 1 (thị xã Hoàng Mai). Đây là 1 trong những dự án trọng điểm mà tỉnh Nghệ An mời gọi đầu tư.

Dự án sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử, máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính; Sản xuất các cấu kiện kim loại, các sản phẩm từ plastic; Gia công cơ khí; Sản xuất phụ tùng, bộ phận phụ trợ cho xe ô-tô, xe có động cơ và các sản phẩm cấu kiện khác.

Dự án có tổng mức đầu tư 200 triệu USD. Thời gian hoạt động của dự án đến ngày 26/2/2071 kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Dự kiến, tháng 3/2022, dự án sẽ được khởi công và đến tháng 10/2023 sản xuất chính thức.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: Sự kiện trao Giấy chứng nhận đầu tư ngày hôm nay một lần nữa khẳng định quyết tâm chính trị và nỗ lực cao nhất của Nghệ An trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; không ngừng đổi mới, cải cách mạnh mẽ, để thu hút các dự án lớn, tạo sức lan tỏa, thu hút nhiều dự án vệ tinh hỗ trợ khác, hình thành môi trường đầu tư, kinh doanh tích cực, hợp tác cùng phát triển giữa tỉnh Nghệ An với các đối tác chiến lược.

Tỉnh Nghệ An trân trọng cảm ơn nhà đầu tư đã tin tưởng và lựa chọn tỉnh Nghệ An là nơi thực hiện dự án đầu tư và tin tưởng, khi dự án đi vào hoạt động sẽ là một động lực, có tác động lan tỏa đến phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, cũng như thu hút nhiều hơn các dự án để cùng thực hiện, hỗ trợ các dự án phát triển. Dự án cũng sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu, thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho một bộ phận người lao động phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh Nghệ An và của khu vực.

Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tiếp tục sát cánh, đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về chính sách, về môi trường đầu tư, kinh doanh cho nhà đầu tư. Tập trung chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan chủ động phối hợp, hỗ trợ, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất của Nhà đầu tư để sớm đưa dự án đi vào hoạt động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Zheng Li Yu, Chủ tịch Quốc tế Ju Teng cảm ơn tỉnh Nghệ An và các sở, ngành đã tạo điều kiện cho nhà đầu tư vào tìm hiểu và triển khai dự án trên địa bàn.

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận nguyên tắc thuê lại đất và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô-tô Ju Teng tại Khu công nghiệp Hoàng Mai.

THÀNH CHÂU