Nghệ An: Tiếp tục xuất hiện 'hố tử thần' trong nhà dân

27/05/2022 12:47
Chủ tịch UBND xã Châu Hồng Trương Văn Hóa cho biết, 5 giờ sáng nay (27/5), đã xuất hiện một 'hố tử thần' nằm dưới móng nhà ở của vợ chồng chị Lê Thị Nga (46 tuổi) tại bản Na Hiêng, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).
Link nguồn bài viết
Nghệ An: Tiếp tục xuất hiện 'hố tử thần' trong nhà dân
https://baomoi.com/nghe-an-tiep-tuc-xuat-hien-ho-tu-than-trong-nha-dan/c/42721248.epi
Truy cập link gốc
"Hố tử thần" ngay dưới nền nhà chị Nga rộng khoảng 8m.

Vào thời điểm này, gia đình vợ chồng chị Nga đang ngủ bỗng nghe một tiếng nổ khá lớn xuất hiện phía sau nhà. Hốt hoảng chạy về phía phát ra tiếng nổ, chị Nga thấy một hố to đang dần sụt lún dưới móng nhà. Vợ chồng chị Nga lập tức hô hoán hàng xóm đến hỗ trợ.

Ngay lập tức, hàng chục người dân trong bản đã có mặt để giúp gia đình vận chuyển tài sản ra bên ngoài.

Chủ tịch UBND xã Châu Hồng Trương Văn Hóa cho biết: Nhận được tin báo, ngay lập tức, địa phương đã cử cán bộ công an, quân sự có mặt để cùng người dân hỗ trợ gia đình di chuyển tài sản; đồng thời cắm biển cảnh báo, cấm mọi người vào bên trong ngôi nhà để bảo đảm an toàn.

Chủ tịch UBND xã Châu Hồng cho biết thêm: “Hố này ban đầu chỉ có đường kính khoảng 1m, nhưng sau vài tiếng đồng hồ đã ăn rộng đến 8m. Nhiều khả năng ngôi nhà sẽ bị đổ sập”.

Ngôi nhà chị Nga nằm ở trung tâm, gần trụ sở UBND xã. Cũng như hàng loạt ngôi nhà khác trong bản, trước đó, ngôi nhà của chị Nga cũng đã xuất hiện nhiều vết nứt nẻ ở trên nền nhà.

Theo báo cáo mới nhất của UBND xã Châu Hồng, đến nay toàn xã đã có đến 299 giếng nước bị cạn trơ đáy; 191 nhà dân bị nứt nẻ; hàng chục “hố tử thần”, trong đó có 3 nhà ở của người dân xuất hiện “hố tử thần” (tính cả nhà chị Nga). Nhiều trường học, trạm y tế, trụ sở làm việc của xã Châu Hồng cũng bị tình trạng tương tự. Nghiêm trọng nhất là các vết nứt ở Trường THCS Châu Hồng, và trường mầm non đe dọa tính mạng của hàng trăm giáo viên và học sinh.

THÀNH CHÂU