Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 9/3

09/03/2023 18:30
Hội nghị trực tuyến báo cáo viên toàn quốc tháng 3/2023; Các sản phẩm từ lươn Nghệ An xuất khẩu sang EU; Chưa xử lý triệt để tình trạng mất trật tự đô thị trước các bệnh viện ở TP.Vinh... là một số nội dung chính trong ngày 9/3.
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/nghe-an-thong-tin-noi-bat-ngay-93-post266308.html
Truy cập link gốc
* Tích cực xây dựng hệ giá trị quốc gia, văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam. Đó là một trong những nội dung của Hội nghị báo cáo viên toàn quốc tháng 3/2023 bằng hình thức trực tuyến do Ban Tuyên giáo trung ương tổ chức sáng 9/3.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngân Hạnh

* Nghệ An xem xét hỗ trợ kinh phí các hãng tàu biển, doanh nghiệp vận chuyển bằng container qua cảng Cửa Lò. Chính sách này hướng tới hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container và doanh nghiệp có hàng hóa vận chuyển bằng container qua cảng Cửa Lò.

Xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng Cửa Lò. Ảnh: Thành Duy

* Các sản phẩm từ lươn Nghệ An xuất khẩu sang EU. Cộng hòa Séc là thị trường thứ 3 mà các sản phẩm chế biến từ lươn Nghệ An của Công ty Cổ phần phát triển ẩm thực NAP Food xuất khẩu ra nước ngoài sau Úc, Nhật Bản.

Đến tháng 3/2023, sản phẩm lươn ăn liền Nghệ An xuất khẩu sang các nước EU. Ảnh: Thanh Phúc

* Là điểm du lịch biển nổi tiếng ở miền Trung, phố biển Cửa Lò được biết đến là điểm tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng. Ở đây phong cảnh nên thơ và có những check-in đẹp, du khách đã đặt chân đến sẽ không thể bỏ qua những cảnh đẹp này.

Cửa Lò là điểm du lịch biển nổi tiếng, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt du khách trong nước và quốc tế về tham quan, nghỉ dưỡng. Ảnh: Hồ Đình Chiến

* Khu vực trước các bệnh viện trên địa bàn TP.Vinh luôn là điểm nóng về tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm điểm kinh doanh, buôn bán, gây mất an toàn giao thông, trật tự. Tuy nhiên, lực lượng chức năng thể xử lý dứt điểm tình trạng này.

Lấn chiếm vỉa hè tràn lan trước cổng Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Q.A

* Từ khá lâu, ở xã Mỹ Sơn (Đô Lương) đã có những “ì xèo” trong công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho nhân dân. Về Mỹ Sơn những ngày gần đây, chúng tôi thấy rõ hơn tình trạng này.

Khu đất và nhà của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Phương ở xóm 7, xã Mỹ Sơn. Ảnh: Nhật Lân

Nguyên Nguyên - Hữu Quân