Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 5/3

05/03/2023 17:50
Tiếp tục thi công đường N5 giai đoạn 2; Hoa ban khoe sắc tinh khôi giữa lòng thành Vinh; Công an tăng cường xử phạt nồng độ cồn, nhiều quán nhậu ở thành Vinh vắng hoe... là những thông tin nổi bật ngày 5/3.
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/nghe-an-thong-tin-noi-bat-ngay-53-post266116.html
Truy cập link gốc
* Sau khi tạm dừng thi công gần 2 năm vì thiếu vốn, từ đầu năm 2023, dự án đường N5 (giai đoạn 2) được thi công trở lại. Những ngày đầu năm 2023, các đơn vị đã khẩn trương thi công tuyến từ Nghi Xá sang Khánh Hợp (Nghi Lộc).

Đơn vị thi công tập trung máy móc chở vật liệu để san nền đường đoạn qua xóm 4, xã Nghi Xá. Ảnh: Nguyễn Hải

* Những ngày đầu tháng Ba, hoa ban - loài hoa biểu tượng cho núi rừng Tây Bắc và tượng trưng cho tình yêu lứa đôi khoe sắc giữa lòng thành Vinh, Nghệ An tạo nên một cảnh sắc thơ mộng, lãng mạn, trở thành điểm check - in thú vị cho nhiều cư dân phố thị.

Ảnh: Thành Duy

* Sau khi dừng hoạt động vận tải khách tại bến xe chợ Vinh vào ngày 30/4/2023, tỉnh Nghệ An yêu cầu các tuyến xe khách tại bến xe này chuyển sang hoạt động tại Bến xe Nam Vinh trên địa bàn xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên.

Bến xe Nam Vinh nằm ở bên đường tránh Vinh, tiêu chuẩn bến xe loại 3, phục vụ tiếp nhận, trung chuyển hành khách từ Vinh đi các huyện và nhiều tỉnh thành trong nước. Khu vực sân đỗ xe của bến. Ảnh: Q.A

* Lượng khách đến các quán nhậu trên địa bàn TP.Vinh sụt giảm mạnh trong thời gian qua do lo ngại bị xử phạt nồng độ cồn. Các chủ quán cũng đang tìm các phương án thích ứng để có thể vừa ổn định kinh doanh, vừa đảm bảo an toàn cho thực khách.

Phố bia Phan Đăng Lưu, TP.Vinh đìu hiu tối 4/3. Ảnh: Nguyên Châu

* Vụ hỏa hoạn trong đêm 4/3 đã thiêu rụi ngôi nhà cùng phần lớn tài sản của gia đình ông Nguyễn Doãn Sơn ở xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương.

Ông Sơn bàng hoàng giữa ngôi nhà bị cháy trụi. Ảnh: Huy Thư

Đức Dũng - Hữu Quân