Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/11

24/11/2022 19:05
Thường trực HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết do UBND tỉnh trình kỳ họp thứ 11; UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ; Mưa lớn kéo dài gây thiệt hại lớn cho các địa phương... là những thông tin nổi bật ngày 24/11.
Link nguồn bài viết
Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/11
https://baomoi.com/nghe-an-thong-tin-noi-bat-ngay-24-11/c/44365529.epi
Truy cập link gốc
* Chiều 24/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp để thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết do UBND tỉnh trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII. Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong năm nay để thực hiện các mục tiêu do HĐND tỉnh đặt ra. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng đề nghị làm rõ hơn một số tồn tại, hạn chế liên quan đến việc triển khai 3 Chương trình Mục tiêu Quốc gia, việc đấu thầu thuốc và vật tư y tế, công tác giải ngân vốn đầu tư công; tỷ lệ đô thị hóa…

Cùng ngày, Ban Pháp chế, Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức phiên thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 11, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII.

Toàn cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy

* Ngày 24/11, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp thường kỳ tháng 11 để nghe và cho ý kiến về các nội dung quan trọng. Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành tập trung, nỗ lực, quyết liệt để hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, mục tiêu của năm 2022 đã được HĐND tỉnh thông qua.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại phiên họp. Ảnh: Phạm Bằng

* Mưa lớn kéo dài trong 2 ngày (23 và 24/11), khiến nhiều vùng đồng ngập sâu trong nước. Hoa màu dập nát, hư hỏng, thiệt hại không nhỏ về kinh tế. Trong khi đó, tại thành phố Vinh, nhiều tuyến đường ngập sâu, nước rút chậm, rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy bị chết máy khi lưu thông.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di chuyển xe máy qua các điểm ngập nặng. Theo thống kê sơ bộ của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự TP. Vinh, trong sáng 24/11 đã có trên 30 xe máy chết máy. Ảnh: Q.A

* Mưa to, nước dâng trên đồng và sông, suối, một người đàn ông đi bắt cá tại khu vực đập tràn Thạch Tiền, thuộc địa phận xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên bị trượt chân mất tích và đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Công tác tìm kiếm nạn nhân đang được triển khai. Ảnh: C.T.V

* Những năm tháng bị địch giam giữ trong nhà tù Phú Quốc, ông Tăng Đình Thích chế tác nhạc cụ từ những vật liệu xung quanh mình để tiếp thêm ý chí chiến đấu. Trở về với cuộc sống đời thường, ông tiếp tục chế tác, sử dụng nhạc cụ truyền thống và được phong danh hiệu Nghệ nhân.

Ông Tăng Đình Thích đam mê âm nhạc dân tộc từ thuở thiếu thời. Ảnh: Công Khang

* Từ ngày 1/12 tới, bộ phim tài liệu “Việt Nam-Tổ quốc nhìn từ biển” do Hãng phim Tài liệu và Điện ảnh Nhân Dân sản xuất sẽ chính thức phát sóng rộng rãi trên hầu hết các kênh, đài truyền hình trong cả nước. Bộ phim được công chiếu vào đúng dịp 40 năm ra đời Công ước về Luật Biển của Liên hợp quốc và 10 năm Luật Biển Việt Nam.

Phim tài liệu “Việt Nam-Tổ quốc nhìn từ biển”. (Ảnh: Hãng phim Tài liệu và Điện ảnh Nhân Dân)