Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/1

23/01/2023 17:40
Hàng nghìn du khách đến các điểm du lịch tâm linh ở Nghệ An trong ngày đầu năm mới; Xuân về bên những cây cầu mới; Rộn ràng khai bút đầu Xuân ở làng khoa bảng xứ Nghệ… là những thông tin nổi bật ngày 23/1.
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/nghe-an-thong-tin-noi-bat-ngay-231-post264542.html
Truy cập link gốc
* Những ngày đầu năm mới Quý Mão, các di tích lịch sử, điểm du lịch văn hóa, tâm linh ở Nghệ An đón một lượng lớn du khách về chiêm bái và dâng hương, dâng lễ cầu lộc, cầu an.

Du khách về đền thờ Hoàng đế Quang Trung trên núi Dũng Quyết (thành phố Vinh) để dâng hương, dâng lễ cầu an, cầu lộc. Ảnh: Đình Tuyên

* Mùa Xuân này, nếu ai đi xa khi trở về sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến Nghệ An xây dựng được nhiều cây cầu mới, tô điểm thêm cho quê hương nét hiện đại, năng động kết nối các vùng kinh tế trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Cầu Diễn Kim (Diễn Châu) đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân trong vùng và vùng lân cận. Ảnh: Văn Trường

* Sáng 23/1/2023 (tức ngày mồng 2 Tết Quý Mão), Hội Khuyến học xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu tổ chức Lễ Khai bút đầu Xuân để các em học sinh thể hiện khả năng sáng tác thơ, văn cũng như tài năng viết chữ đẹp.

Đình làng Quỳnh Đôi - nơi diễn ra Lễ khai bút đầu Xuân Quý Mão 2023. Ảnh: Việt Hùng

* Bằng những việc làm, mô hình cụ thể, trên dải biên cương Nghệ An, những đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân không chỉ đảm nhận nhiệm vụ giữ vững quốc phòng - an ninh, bảo vệ biên giới của Tổ quốc, mà còn là điểm tựa hỗ trợ người dân vươn lên xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Cán bộ Đồn Biên phòng Mỹ Lý hướng dẫn người dân trồng sắn. Ảnh: H.T

* Những ngày Tết Nguyên đán, người Thái ở miền Tây xứ Nghệ lại quây quần để chuẩn bị nhiều món ăn hấp dẫn cúng tổ tiên và thết đãi khách, họ hàng, con cháu. Trong đó, phải kể đến là những món ăn từ cá rất bổ dưỡng và cũng rất dân dã.

Món cá nướng được đồng bào Thái dùng để đãi khách trong ngày Tết. Ảnh: Đình Tuân

Đức Dũng - Hữu Quân