Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/1

17/01/2023 18:23
Kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các đơn vị, địa phương; Các điểm du lịch Nghệ An sẵn sàng phục vụ khách dịp Tết; Những tuyến đường hoa Tết rực rỡ ở thành Vinh; Hai mẹ con tử vong ở giếng nhà... là một số thông tin chính trong ngày 17/1.
Link nguồn bài viết
Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/1
https://baomoi.com/nghe-an-thong-tin-noi-bat-ngay-17-1/c/44838385.epi
Truy cập link gốc
* Sáng 17/1 (tức 26 Tết), đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của tỉnh do đồng chí Nguyễn Viết Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã kiểm tra đột xuất tại một số địa phương, đơn vị.

Đoàn đã đến kiểm tra và trao đổi với người dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố Vinh. Ảnh: Thanh Lê

* Năm 2022, toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã nỗ lực phấn đấu, tham mưu thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác.

Đồng chí Lê Đức Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2022. Ảnh tư liệu: Thanh Lê

* Nắm bắt xu thế và nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều điểm du lịch ở Nghệ An đang chỉnh trang, chuẩn bị cơ sở vật chất để đón và phục vụ du khách.

Điểm check-in đậm sắc màu Tết cổ truyền tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh: CSCC

* Hiện các công nhân đang tập trung trang trí các tuyến đường hoa Tết trên địa bàn TP.Vinh. Đây hứa hẹn sẽ là những điểm check-in tuyệt vời cho người dân và du khách trong những ngày vui Xuân.

TP.Vinh gấp rút hoàn thiện các đường hoa Tết. Ảnh: Quang An

* Mặc dù đã cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 - cao điểm để xuất chuồng nhưng giá lợn vẫn ở mức thấp khiến người chăn nuôi lo lắng. Nhiều hộ lo “mất Tết” khi chăn nuôi thua lỗ.

Cận Tết năm nay, giá lợn hơi cầm chừng ở mức thấp khiến người chăn nuôi thua lỗ. Ảnh: Thanh Phúc

* Chính quyền xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ, Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 mẹ con được phát hiện tử vong ở giếng nhà.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Nguyễn Trần

Nguyên Nguyên - Hữu Quân