Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/3

14/03/2023 18:24
Cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung Bộ suy tôn đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho Nghệ An; 447 hộ bị ảnh hưởng bởi sụt lún ở 'thủ phủ khoáng sản' Nghệ An được hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng; Bắt nhanh đối tượng trộm điện thoại Iphone 14 Pro Max… là những thông tin nổi bật ngày 14/3.
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/nghe-an-thong-tin-noi-bat-ngay-143-post266522.html
Truy cập link gốc
* Sáng 14/3, tại TP. Vinh, Cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung Bộ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tại hội nghị, tỉnh Nghệ An được suy tôn đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua.

Lãnh đạo UBND tỉnh 6 địa phương trong Cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung Bộ ký kết giao ước thi đua năm 2023. Ảnh: Phạm Bằng

* Căn cứ vào kết quả chấm thi Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, Cục quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triệu tập các thí sinh tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic Quốc tế năm 2023 của 5 môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Tin học. Trường THPT chuyên Phan Bội Châu Nghệ An có 11 em lọt vào vòng 2 chọn đội tuyển Olympic Quốc tế.

Các thành viên đội tuyển học sinh giỏi quốc gia của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: NTCC

* Các điểm đến ở Nghệ An đang được chỉnh trang để đón mùa du lịch 2023. Đây cũng là cách để du lịch Nghệ An từng bước làm mới mình nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng và “khó tính” của du khách.

Những chiếc guồng nước ở dọc các huyện miền núi Nghệ An, đặc biệt là ở hai huyện Tương Dương và Quỳ Châu tạo nên sự hứng thú cho du khách. Ảnh: Đình Tuyên

* Triển khai chỉ đạo của các cấp, ngành, mới đây của Tỉnh ủy Nghệ An, hiện lực lượng CSGT Công an tỉnh đang đồng loạt ra quân xử lý các lỗi vi phạm nhằm kìm giảm tai nạn giao thông, trong đó có lỗi vi phạm nồng độ cồn.

Thời gian kiểm tra tập trung cao vào buổi trưa, buổi tối, chú trọng người điều khiển xe ô tô. Ảnh: Lê Thắng

* Ngày 14/3, ông Trần Đức Lợi - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 447 hộ dân bị ảnh hưởng bởi sụt lún bất thường ở xã Châu Hồng đã được nhận tiền hỗ trợ với tổng số tiền 10,428 tỷ đồng.

Xã Châu Hồng là một thung lũng, bao quanh bởi những dãy núi. Ảnh: T.H

* Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Quỳ Châu cho biết, hiện trên địa bàn nhiều vườn keo của người dân đã bị nhiễm bệnh do nấm gây nên. Những cây keo bị nhiễm bệnh nếu không được phát hiện kịp thời và loại bỏ sẽ làm lây lan trên diện rộng khiến keo chết hàng loạt.

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Quỳ Châu kiểm tra các vườn keo bị nhiễm bệnh chết héo. Ảnh: Xuân Linh

* Công an huyện Quế Phong cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu Linh (SN 2006), trú tại bản Ná Tọc, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong về hành vi trộm cắp điện thoại của người dân sau hơn 9 giờ lần theo từng dấu vết để truy bắt.

Tang vật vụ án. Ảnh: Phạm Thủy

Đức Dũng - Hữu Quân