Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/3

12/03/2023 18:16
Các đồng chí Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An; Bản biên giới rẻo cao xứ Nghệ góp cát, sỏi, ngày công làm đường bê tông... là một số nội dung chính trong ngày 12/3.
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/nghe-an-thong-tin-noi-bat-ngay-123-post266441.html
Truy cập link gốc
* Sáng 12/3, tại TP. Vinh (Nghệ An), đoàn công tác của Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đến thăm, làm việc tại Bộ Tư lệnh Quân khu 4.

Lãnh đạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; lãnh đạo Quân khu 4 và tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Thành Duy

* Cũng trong sáng 12/3, đoàn công tác của Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An.

Toàn cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy

* Người dân hiến đất và đóng góp cát, sỏi, Nhà nước hỗ trợ xi măng. Cứ như thế, phần lớn chiều dài đường nội bản biên giới Tùng Hương, xã Tam Quang, huyện rẻo cao Tương Dương đã được bê tông hóa.

Để có vật liệu làm đường bê tông hóa, bà con bản Tùng Hương hàng năm thống nhất định mức đóng góp cát, sỏi. Ảnh: X.H

* Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo trong chiều và tối nay (12/3) khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Từ chiều và tối 12/3, khu vực Nghệ An sẽ chuyển rét. Ảnh tư liệu

* Vì sao Nghệ An chưa triển khai thu phí tham quan di tích, bảo tàng? Lĩnh vực này đã được nhiều địa phương trong cả nước thực hiện. Tuy nhiên, ở Nghệ An, xung quanh vấn đề này vẫn còn nhiều điều gây tranh luận.

Người dân tham quan tại Bảo tàng Nghệ An. Ảnh liệu: Đình Tuyên

* Ngay giữa trung tâm thành phố Vinh xảy ra vụ việc một Việt kiều bị đối tượng lạ chém vào chân khiến dư luận bất bình. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Sau khi bị bắt kẻ chủ mưu đã khai ra phi vụ đánh thuê xuyên biên giới.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Nguyên Nguyên - Hữu Quân