Nghệ An sẵn sàng Chủ nhật Đỏ lần thứ XV

07/01/2023 15:11
Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ lần thứ XV năm 2023 ở Nghệ An do báo Tiền Phong chủ trì phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Nghệ An sẽ được tổ chức vào ngày mai (8/1) tại Cung lễ hội, thành phố Vinh.
Link nguồn bài viết
Nghệ An sẵn sàng Chủ nhật Đỏ lần thứ XV
https://baomoi.com/nghe-an-san-sang-chu-nhat-do-lan-thu-xv/c/44755915.epi
Truy cập link gốc
Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, nâng cao nhận thức về hiến máu tình nguyện phục vụ điều trị và cấp cứu người bệnh cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An; xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện phát triển bền vững, sâu rộng có hiệu quả, trở thành nét đẹp có văn hóa, nghĩa cử cao đẹp của mỗi người dân; tiếp nhận, đảm bảo nguồn máu dự trữ, phục vụ cấp cứu người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu thường xảy ra trong dịp Tết. Báo Tiền Phong chủ trì phối hợp Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Chủ Nhật Đỏ lần thứ XV với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh bạn và tôi”.

Ngày hội hiến máu Chủ Nhật Đỏ lần thứ XV sẽ diễn ra trong thời gian 1 ngày (ngày 8/1), buổi sáng bắt đầu từ 7 giờ, buổi chiều từ 13h30p tại Cung lễ hội, số 1A, đường Trường Thi, thành phố Vinh. Tổng tình nguyện viên được vận động Chủ nhật Đỏ lần thứ XV trên địa bàn tỉnh Nghệ An là 5.264 người, dự kiến tiếp nhận 2.632 đơn vị máu.

Chủ nhật Đỏ là một trong các hoạt động cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn tới xã hội. Chương trình được Báo Tiền phong tổ chức từ năm 2009 với mục đích cao đẹp, mang giọt máu ấm đến với những người nghèo, những bệnh nhân cần máu điều trị trong dịp Tết Nguyên đán hằng năm. Bên cạnh đó, chương trình còn mang thông điệp, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp xã hội về phong trào hiến máu tình nguyện.

Pano, áp phích tại điểm hiến máu tình nguyện

Công tác chuẩn bị cho Chủ nhật Đỏ vào ngày mai đã được hoàn tất.

Năm 2023, Chủ nhật Đỏ lần thứ XV nhận được sự quan tâm của các bộ, ban, ngành, đặc biệt là sự vào cuộc của 40 tỉnh/thành phố, dự kiến được tổ chức trong 4 tháng (11/2022 - 2/2023) và tiếp nhận 45.000 - 50.000 đơn vị máu cho cấp cứu và điều trị dịp cuối năm, trước và sau Tết Nguyên đán.

Thu Hiền