Nghệ An: Ngư dân rơi xuống biển khi trên đường đánh cá trở về

23/01/2022 08:15
Dù đã nỗ lực tìm kiếm trong ngày 22/1, tuy nhiên đến nay, tung tích của anh Trần Văn Sơn, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu vẫn chưa được tìm thấy.
Link nguồn bài viết
Nghệ An: Ngư dân rơi xuống biển khi trên đường đánh cá trở về
https://baomoi.com/nghe-an-ngu-dan-roi-xuong-bien-khi-tren-duong-danh-ca-tro-ve/c/41583776.epi
Truy cập link gốc
Thông tin từ chính quyền xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu cho biết, trong ngày 22/1 trên địa bàn xã có công dân bị rơi xuống biển khi đang trên đường đánh bắt cá trở về.

Cụ thể, nạn nhân là anh Trần Văn Sơn ở xóm Bắc Chiến Thắng, xã Diễn Bích, đi đánh cá cùng với 3 ngư dân khác trên con thuyền mang số hiệu NA 90231TS. Khi trên đường trở về thì anh Sơn bất ngờ bị rơi xuống biển, mất tích.

Sau khi phát hiện sự việc, 3 thuyền viên còn lại đã lập tức quay trở lại để tìm kiếm nhưng không thấy tung tích của anh Sơn. Các ngư dân đã lập tức gọi điện báo cáo với chính quyền địa phương để giúp đỡ, hỗ trợ tìm kiếm.

Ngư dân Diễn Châu ra khơi đánh bắt hải sản. Ảnh: P.V

Ông Nguyễn Văn Liên - Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Bích cho biết: Nhận được tin báo, địa phương đã báo cáo ngay với lãnh đạo huyện Diễn Châu, Đồn Biên phòng Diễn Thành và cung cấp tọa độ để các đơn vị triển khai tàu thuyền ra hỗ trợ tìm kiếm. Tuy nhiên, đến hết ngày 22/1 vẫn chưa tìm thấy tung tích của anh Sơn. Xã cũng đã cử đoàn công tác đến nhà nạn nhân để động viên, hỗ trợ gia đình.

Đồng chí Nguyễn Lương Dũng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Diễn Thành cho biết: Sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã lập tức báo cáo lên Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đề nghị chỉ đạo các đơn vị tuyến biển triển khai lực lượng, phương tiện ra tìm kiếm nạn nhân mất tích. Dù đã nỗ lực tìm kiếm trong ngày 22/1, tuy nhiên vẫn chưa có tín hiệu khả quan. Bên cạnh đó, hiện nay, ngoài biển đang có thời tiết xấu, sóng to trong khi vị trí mất tích rất xa (khoảng 30 hải lý tính từ đất liền) nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác cứu hộ, cứu nạn.

Quang An