Nghệ An: Ngày vía Thần Tài nhiều cửa hàng vàng bạc kín người mua bán

31/01/2023 19:50
Ngày 31/1 (10/1 Âm lịch) - ngày vía Thần Tài, theo ghi nhận của phóng viên tại Nghệ An lượng người giao dịch vàng bạc khá lớn. Nhiều cửa hàng tại các địa bàn như TP Vinh, Diễn Châu, Yên Thành...luôn trong tình trạng chật kín khách.
Link nguồn bài viết
Nghệ An: Ngày vía Thần Tài nhiều cửa hàng vàng bạc kín người mua bán
https://baomoi.com/nghe-an-ngay-via-than-tai-nhieu-cua-hang-vang-bac-kin-nguoi-mua-ban/c/44929213.epi
Truy cập link gốc
Trong ngày hôm nay 31/1 (10/1 Âm lịch) là ngày vía Thần Tài, theo quan niệm mua vàng, giao dịch vàng bạc vào ngày này may mắn nên các cửa hàng vàng bạc tại Nghệ An nhìn chung khá sôi động, người chen lẫn mua bán vàng.

Nhiều cửa hàng vàng bạc tại TP hút khách khá lớn, không chỉ riêng buổi sáng, cả chiều ngày 31/1 vẫn khá đông người mua bán vàng tại nhiều cửa hàng, như các cửa hàng tại đường Cao Thắng, ngay trước cổng chợ Vinh, người mua bán vàng vẫn hết sức tấp nập.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, năm nay ngoài vàng bạc nhẫn, vòng, dây chuyền thì các cửa hàng đều bán cả vàng miếng thần tài, vàng miếng hình mèo, phúc, lộc, thọ...

Theo một số chủ cửa hàng cho biết, sức mua của người dân trong dịp ngày vía thần tài năm nay khá lớn, một số cửa hàng có thương hiệu gần như quá tải cả ngày.

Giá vàng được niêm yết công khai, người mua được tư vấn khá cụ thể, cũng như nhu cầu mua. Đối với vàng miếng SJC có giá 65,3 - 68,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), đối với nhẫn tròn 9999 có giá 53,5 - 57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng hình linh vật mèo có trọng lượng 1 chỉ vàng 9999, giá bán 5,7 - 5,8 triệu đồng/miếng...

Vàng lá hình Thần Tài, Mèo...được bán ra khá lớn...

"Với quan niệm rước may mắn, đón Thần Tài về nhà, nên năm nào gia đình tôi cũng dành một khoản chi phí mua vàng trong ngày thần tài, cũng cảm nhận sự huyên náo về giao dịch vàng bạc ngày đầu năm mới...." Chị Dương Lệ Xuân (TP Vinh) chia sẻ.

Khu vực "phố vàng bạc" đường Cao Thắng ngày hôm nay luôn chật kín người, các cửa hàng vàng bạc mua bán khá sầm uất.

Dù phải chờ đợi khá lâu nhưng nhiều người vẫn cố gắng mua bằng được một món trang sức bằng vàng trong ngày thần tài.

Hoàng Phạm