Nghệ An: Nam sinh lớp 11 bỏng toàn thân do đốt pháo hoa

25/01/2022 19:08
Trung tâm y tế Tân Kỳ (Nghệ An) vừa cấp cứu cho 1 bệnh nhân là học sinh lớp 11 trong tình trạng bị bỏng vùng mặt – ngực – tay chân 2 bên, choáng và tiếp xúc khó. Nguyên nhân do đốt pháo trong ngày Tết ông Công, ông Táo.
Link nguồn bài viết
https://suckhoedoisong.vn//nghe-an-nam-sinh-lop-11-bong-toan-than-do-dot-phao-hoa-169220125173133389.htm
Truy cập link gốc
Bệnh nhân N.V.M lúc nhập viện

Bệnh nhân là N.V.M sinh năm 2005 nhập viện trong tình trạng bị bỏng vùng mặt – ngực – tay chân 2 bên, choáng và tiếp xúc khó.

Ngay lập tức, bệnh nhân được các y bác sĩ khoa ngoại Trung tâm y tế Tân Kỳ (Nghệ An) tiến hành cấp cứu. Bệnh nhân được chẩn đoán bỏng toàn thân độ I,II,III,IV, các bọng phồng vỡ trợt do pháo.

Qua khai thác bệnh sử, được biết vào chiều cùng ngày N.V.M không phải đi học, lại trùng vào ngày Tết ông Công, ông Táo nên N.V.M đã đưa pháo hoa ra đốt. Trong lúc pháo nổ, đã bắn vào người khiến N.V.M bị văng ra, và bị bỏng. Nghe tiếng hét lớn, hàng xóm đã tức tốc chạy sang và đưa N.V.M đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế.

Sau ki xử trí chống sốc, băng bỏng, hồi sức, tiêm giảm đau, tiêm phòng uốn ván, hiện N.V.M đã được chuyển tuyến trên để cấp cứu, điều trị.

Các thầy thuốc tiến hành cấp cứu, xử trí chống sốc, băng bỏng, hồi sức cho bệnh nhân N.V.M

Hằng năm, cứ vào dịp cuối năm, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán hiện tượng đốt pháo nổ và pháo hoa khá phổ biến, và đã có nhiều tai nạn thương tâm do pháo xảy ra. Trong đó, các tổn thương do pháo chủ yếu về mắt, mặt, cụt ngón tay chân và một số cơ quan khác.

Để hạn chế, không để xảy ra các tai nạn thương tâm do pháo nổ, các bậc phụ huynh và giáo viên nên cảnh báo và khuyên trẻ không nên tiếp xúc với các vật liệu dễ cháy nổ, nhất là pháo hoa.

Khánh Tâm - Hương Trà