Nghệ An: mở điểm hỗ trợ công dân từ miền Nam về quê tránh dịch

06/10/2021 20:02
Chiều 6/10, Bộ CHQS tỉnh, Mặt trận tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội đã mở điểm hỗ trợ an sinh xã hội cho các công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch.
Link nguồn bài viết
Nghệ An: mở điểm hỗ trợ công dân từ miền Nam về quê tránh dịch
https://baomoi.com/nghe-an-mo-diem-ho-tro-cong-dan-tu-mien-nam-ve-que-tranh-dich/c/40466718.epi
Truy cập link gốc
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp ở các tỉnh phía Nam. Những ngày gần đây, có hàng ngàn lượt người đi xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê và đi ngang qua tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cùng các đồng chí trong đoàn kiểm tra công tác mở gian hàng an sinh xã hội hỗ trợ người dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch. Ảnh: Trọng Kiên

Nhận thấy lượt người trở về ngày càng đông, để hỗ trợ bớt phần nào khó khăn cũng như tránh trường hợp người dân dừng đỗ dọc đường. Bộ CHQS tỉnh Nghệ An, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội đã phối hợp mở điểm hỗ trợ an sinh xã hội miễn phí để phân phát nhu yếu phẩm cho bà con.

Các mặt hàng nhu yếu phẩm như: Xăng dầu, quần áo, áo mưa, bánh chưng, bánh mì, lương khô, sữa và nước uống sẽ được phân phát miễn phí cho bà con nhân dân.

Đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra việc phân luồng hướng dẫn bà con nhân dân về quê tránh dịch. Ảnh: Trọng Kiên

Bên cạnh đó tỉnh Nghệ An cũng đã chỉ đạo các ngành, chức năng phân luồng bố trí xe chở các công dân trong tỉnh về bàn giao cho cấp ủy chính quyền để thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định, riêng các công dân ngoại tỉnh sẽ được cung cấp các nhu yếu phẩm và hướng dẫn di chuyển trở về địa phương theo đúng quy định.

Điểm hỗ trợ an sinh xã hội các công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch này sẽ được Bộ CHQS tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội duy trì liên tục cho đến lúc hết các công dân đi xe máy về quê tránh dịch.

Trọng Kiên