Nghệ An: Kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính sau Tết

01/02/2023 20:03
Ngày 1/2, tỉnh Nghệ An tổ chức 2 đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các huyện Diễn Châu, Nam Đàn và Thanh Chương.
Link nguồn bài viết
https://nhandan.vn/nghe-an-kiem-tra-dot-xuat-viec-chap-hanh-ky-luat-ky-cuong-hanh-chinh-sau-tet-post736851.html
Truy cập link gốc
Kiểm tra đột xuất việc chấp hành thời gian làm việc của cán bộ, công chức xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu. (Ảnh: Lê Thanh)

Đoàn công tác đã kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy chế văn hóa công sở, các quy định về nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, địa phương; việc thực hiện thời giờ làm việc tại các xã và thị trấn của các huyện Diễn Châu, Nam Đàn và Thanh Chương.

Tại những nơi kiểm tra, đoàn kiểm tra ghi nhận, ngay từ những ngày làm việc đầu năm mới, các xã, thị trấn của các địa phương trên đều bắt tay vào làm việc với tinh thần khẩn trương; các cán bộ công chức không bỏ vị trí trong giờ làm việc và thực hiện đầy đủ kỷ cương, kỷ luật lao động, đúng quy định.

Các địa phương đều bố trí công chức trực tại bộ phận một cửa để giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân và thực hiện đúng các quy định trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính cho công dân và tổ chức. Đồng thời, xây dựng chương trình kế hoạch công tác năm, kế hoạch công tác tháng để triển khai thực hiện.

Kiểm tra tại xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu. (Ảnh: Lê Thanh)

Qua kiểm tra, đoàn đã nhắc nhở các địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc chấp hành văn hóa công sở, công chức cần đeo thẻ khi làm việc, tiếp công dân; bố trí công chức trực bộ phận một cửa khi địa phương tổ chức các cuộc họp; niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính theo quy định; bảo đảm vệ sinh môi trường; …

Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An Nguyễn Viết Hưng cho biết: Hoạt động kiểm tra nhằm chấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm và xử lý nghiêm trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong cơ quan, đơn vị, địa phương vi phạm kỷ luật về chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Hoạt động cũng có mục tiêu là để ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2023, tất cả cơ quan ban ngành, cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp đều vào cuộc thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao.

Tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm, tinh thần, thái độ, chất lượng phục vụ nhân dân của công chức; tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong lề lối, tác phong làm việc của công chức, nhất là vai trò nêu gương của người đứng đầu... góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đặt ra cho năm 2023.

Được biết, ngoài đoàn kiểm tra của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Nghệ An cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn ngay những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

THÀNH CHÂU