Nghệ An: Không bắt buộc học sinh xét nghiệm trước lúc trở lại học trực tiếp

02/03/2022 09:41
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, trong 12 giờ qua (từ 18 giờ ngày 1/3 đến 6 giờ ngày 2/3) tại Nghệ An ghi nhận 1.676 F0, trong đó có 386 ca cộng đồng, 1.290 ca đã được cách ly từ trước.
Link nguồn bài viết
Nghệ An: Không bắt buộc học sinh xét nghiệm trước lúc trở lại học trực tiếp
https://baomoi.com/nghe-an-khong-bat-buoc-hoc-sinh-xet-nghiem-truoc-luc-tro-lai-hoc-truc-tiep/c/41903595.epi
Truy cập link gốc
Đo thân nhiệt cho học sinh. (Nguồn: TTXVN)

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An, trong 12 giờ qua (từ 18 giờ ngày 1/3 đến 6 giờ ngày 2/3) tại Nghệ An ghi nhận 1.676 F0, trong đó có 386 ca cộng đồng, 1.290 ca đã được cách ly từ trước.

Các địa phương có F0 nhiều là thành phố Vinh, các huyện Diễn Châu, Nghĩa Đàn, Nghi Lộc và thị xã Hoàng Mai.

Như vậy, tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến 6 giờ ngày 2/3, tại Nghệ An ghi nhận 81.796 ca mắc COVID-19. Toàn tỉnh đã có 51.985 người được điều trị khỏi bệnh, 110 người tử vong và 29.701 bệnh nhân đang điều trị.

Tại Nghệ An, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ tiếp tục lây lan dịch trong cộng đồng rất cao.

Mỗi ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát đi 2 bản tin công bố các thông tin liên quan đến dịch. Đây là những thông tin rất quan trọng để các đơn vị, địa phương phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, đưa ra các giải pháp trong phòng, chống dịch cũng như giúp người dân nhìn nhận được một cách chung nhất về những biến động của dịch tại địa phương…

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để phù hợp với tình hình thực tế và những quy định của Trung ương, Bộ Y tế và của tỉnh, một số đơn vị, địa phương trong tỉnh đã có những quy định cụ thể, phù hợp.

Đặc biệt, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã có hướng dẫn về hồ sơ giải quyết chế độ Bảo hiểm xã hội đối với các trường hợp người lao động hoặc con của người lao động là F0.

Tại huyện Diễn Châu, các cơ sở giáo dục mầm non tiếp tục cho trẻ nghỉ học; các trường tiểu học, học sinh khối 6 tiếp tục học trực tuyến; các khối 7, 8, 9 học trực tiếp từ ngày 2/3.

Để đảm bảo cho việc tổ chức dạy, học trực tiếp, các trường trung học cơ sở tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp, trang thiết bị dạy học; quán triệt đến giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế.

Tỉnh Nghệ An không bắt buộc tất cả học sinh phải xét nghiệm trước lúc trở lại học trực tiếp, chỉ xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ (sốt, ho, khó thở hoặc có triệu chứng nghi ngờ khác) hoặc có tiền sử tiếp xúc với F0…/.

Nguyễn Văn Nhật (TTXVN/Vietnam+)