Nghệ An: Hỗ trợ, động viên học sinh mồ côi do dịch COVID-19

07/09/2022 18:14
Chiều 7/9, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình chia sẻ cùng học sinh mồ côi do dịch COVID-19. Hoạt động nhằm hỗ trợ, động viên về vật chất và tinh thần giúp các em khắc phục khó khăn trong cuộc sống, yên tâm học tập và rèn luyện.
Link nguồn bài viết
https://baotintuc.vn/giao-duc/nghe-an-ho-tro-dong-vien-hoc-sinh-mo-coi-do-dich-covid19-20220907170905774.htm
Truy cập link gốc
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An Đặng Văn Hải trao quà cho các em học sinh mồ côi cha hoặc mẹ do dịch COVID-19.

Hai năm qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến cho nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, dịch bệnh còn khiến nhiều trẻ em rơi vào cảnh mồ côi, trong đó không ít em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 48 em học sinh mồ côi cha hoặc mẹ do dịch COVID-19. Mất đi người thân đối với các em là sự mất mát rất lớn về tinh thần, đồng thời cũng khiến các em rơi vào hoàn cảnh khó khăn về vật chất.

Tại buổi lễ, Công đoàn ngành Giáo dục cùng Hội Khuyến học đã trao quà cho 48 em học sinh mồ côi cha hoặc mẹ với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An Thái Văn Thành đã chia sẻ nỗi mất mát với các em; đồng thời hoan nghênh Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã có nhiều chương trình, hoạt động kịp thời, huy động các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ các em học sinh mồ côi do dịch COVID-19.

Ông Thái Văn Thành nhấn mạnh, ngành Giáo dục sẽ quan tâm, huy động nguồn lực xã hội để thăm hỏi, động viên, chăm lo cho các em; hỗ trợ kinh phí mua sách giáo khoa; tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ chi phí học tập đối với học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng động viên các em vượt lên hoàn cảnh, chăm chỉ học tập để báo đáp công ơn của những người đỡ đầu, trở thành trò ngoan, người có ích cho xã hội.

Chia sẻ nỗi đau khi mất bố do đại dịch COVID-19, em Võ Thị Bình Yên, học sinh lớp 11A1 Trường Trung học Phổ thông Bắc Yên Thành, huyện Yên Thành xúc động cảm ơn sự động viên, hỗ trợ của người thân, họ hàng, thầy cô và bạn bè dành cho em, giúp em trong học tập. Năm học vừa qua, em đã cố gắng đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện.

Tin, ảnh: Bích Huệ (TTXVN)