Nghệ An: Cắt điện từ sáng đến chiều, nhiều người rủ nhau vào... hang tránh nóng

04/06/2023 19:23
Kéo nhau vào hang động, trải chiếu nằm giữa cánh đồng, chui xuống gầm cầu… là những cách tránh nóng ngay lúc này tại Nghệ An khi nắng nóng kéo dài và cắt điện.
Link nguồn bài viết
Nghệ An: Cắt điện từ sáng đến chiều, nhiều người rủ nhau vào... hang tránh nóng
https://baomoi.com/nghe-an-cat-dien-tu-sang-den-chieu-nhieu-nguoi-ru-nhau-vao-hang-tranh-nong/c/46003948.epi
Truy cập link gốc
Nắng nóng lên đến 40, 41 độ C kèm cắt điện khiến cuộc sống của người dân nhiều nơi tại Nghệ An bị đảo lộn. Không thể ngồi trong nhà chịu đựng cái nóng gay gắt, khó chịu, người dân tránh nóng bằng việc kéo nhau đến các hang động, gốc cây, bờ ruộng, gầm cầu…mong tìm được chút gió trời cho đỡ nóng.

Người dân xã Nghĩa Đức (huyện Nghĩa Đàn) ôm chiếu vào hang Rú Ấm để tránh nóng và nghỉ ngơi. Nhiều người còn mang theo cả đồ ăn, nước uống dự định ở lại lâu dài.

Mất điện từ sớm, người dân ở xã Quỳnh Tân (huyện Quỳnh Lưu) kéo nhau ra gầm cầu cao tốc, tránh cái nắng nóng gay gắt.

Phụ nữ, trẻ em ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) mang ghế xếp, chiếu, võng ra bờ biển Đông Hồi (xã Quỳnh Lập) mong hưởng luồng gió từ biển vào.

Anh Nguyễn Văn Trì (trú xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu) cho biết: "Hôm nay (4/6) điện lực thông báo sẽ cắt điện từ 9h30 đến 21h đêm. Trong nhà nắng nóng khó chịu, người dân chúng tôi phải kéo nhau ra đồng, bờ ao ngồi cho đỡ nóng. Nắng kèm cắt điện khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, mất ăn mất ngủ, công việc ngưng trễ".

11h trưa, mất điện, không chịu được cái nóng nực trong nhà, người dân xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Hậu (huyện Quỳnh Lưu) kéo nhau ra bờ ao, bờ sông, lùm cây gần nhà để tránh nóng.

Người đàn ông ở Thanh Chương (Nghệ An) rọi đèn pin đưa con ra đồng đút cho con ăn.

Bãi biển Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai) rất đông người tìm đến tránh nóng.

Rất nhiều người dân xã Quỳnh Tam (huyện Quỳnh Lưu) đối phó với cái nắng nóng bằng cách mặc những chiếc áo điều hòa với giá từ 600.000 đến 700.000 đồng/ chiếc.

Nhã Hoàng