Nghệ An: Bộ Công an trao tặng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, khó khăn

23/03/2023 07:29
Sáng 22/3, Bộ Công an đã tổ chức Lễ trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa đầu tiên cho các hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn về nhà ở tại 27 xã biên giới trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Link nguồn bài viết
Nghệ An: Bộ Công an trao tặng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, khó khăn
https://baomoi.com/nghe-an-bo-cong-an-trao-tang-nha-tinh-nghia-cho-cac-ho-ngheo-kho-khan/c/45356301.epi
Truy cập link gốc
Dự chương trình có Thượng tướng Lương Tam Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và các nhà tài trợ...

Về phía đại biểu tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh về vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An; Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Trọng Hoàng - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và 6 huyện biên giới của tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh buổi Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hưởng ứng Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025, đồng thời thực hiện Đề án xây dựng xã biên giới sạch về ma túy của Công an tỉnh Nghệ An với mục tiêu làm giảm người nghiện, gắn với xóa đói giảm nghèo và thực hiện an sinh xã hội, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã quyết định hỗ trợ xây dựng 1.420 nhà ở cho các hộ nghèo thuộc 6 huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương.

Thượng tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an trò chuyện, chia sẻ niềm vui với người dân.

Bên cạnh đó, từ nguồn Công an tỉnh Nghệ An vận động, ủng hộ xây dựng 1.000 ngôi nhà tình nghĩa, được phân bổ tại các xã còn lại với số lượng Kỳ Sơn 500 nhà, Tương Dương 300 nhà, Quế Phong là 200 nhà. Mỗi căn nhà có diện tích xây dựng là 46,5m2 với tổng kinh phí 50 triệu đồng/nhà, riêng phần móng 3 – 5 triệu đồng từ nguồn vận động của địa phương. Tổng số nhà ở được hỗ trợ xây dựng tại 6 huyện biên giới là 2.420 ngôi nhà.

Hiện, lực lượng công an đang tích cực phối hợp với địa phương và người dân được thụ hưởng để triển khai, phấn đấu hoàn thành 1.000 căn nhà do Công an tỉnh Nghệ An vận động, hỗ trợ trước ngày 31/5/2023 và 1.420 căn nhà do Bộ Công an vận động, hỗ trợ trước ngày 19/8/2023.

Lãnh đạo Bộ Công an, tỉnh Nghệ An, các nhà tài trợ và địa phương thực hiện nghi lễ khánh thành, bàn giao nhà cho người dân.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Công an, tỉnh Nghệ An, các nhà tài trợ, người thụ hưởng đã cắt băng khánh thành, bàn giao 3 căn nhà tình nghĩa đầu tiên do Bộ Công an vận động, hỗ trợ hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn về nhà ở cho các hộ dân: Huông Văn Dần, Huông Văn Mùi, Huông Văn Thủy, cùng ở bản Văng Môn, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý cho biết: “Ngay từ khi có ý tưởng cho đến khi bắt tay vào thực hiện triển khai chương trình, tỉnh Nghệ An rất cảm kích khi nhận được sự quan tâm, đồng hành của cá nhân nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, nhiều tỉnh, thành trong cả nước cùng các tập đoàn, doanh nghiệp, doanh nhân. Đây là món quà rất lớn dành cho tỉnh, dành cho chương trình, dành cho người nghèo, đặc biệt là người nghèo ở vùng biên giới. Chúng tôi xem đây là niềm tin, là động lực để quyết tâm thực hiện thắng lợi chương trình này”.

Một trong những đơn vị tiên phong là Bộ Công an đã cam kết ủng hộ, hỗ trợ tỉnh 1.420 căn nhà, tương đương hơn 71 tỷ đồng. Đây là số lượng ủng hộ lớn nhất từ trước đến nay của chương trình; ủng hộ xây nhà tại địa bàn khó khăn nhất, với quyết tâm hoàn thành sớm nhất có thể để người dân được sống trong ngôi nhà kiên cố.

Nghệ An rất quyết tâm, có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng trong Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện, đảm bảo cả hệ thống chính trị và bà con nhân dân cùng vào cuộc. Đến thời điểm hiện nay, đã có 800 móng nhà được xây dựng; Công an tỉnh Nghệ An cũng đã bàn giao 150 căn nhà cho người nghèo ở xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Tại sự kiện này, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý nhấn mạnh cam kết tỉnh Nghệ An sẽ sử dụng nguồn kinh phí ủng hộ cho chương trình đảm bảo đúng đối tượng, xây dựng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, để sớm bàn giao nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Lãnh đạo tỉnh sẽ quan tâm, chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các lực lượng từ tỉnh đến cơ sở tham gia đối ứng việc xây móng, trụ, cũng như lực lượng vận chuyển, xây dựng để thực hiện việc lắp ghép, thực hiện đúng tiến độ. Theo đó, 2.420 căn nhà sẽ được hoàn thành trước ngày 19/8/2023, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Thượng tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi Lễ trao tặng nhà tình nghĩa.

Phát biểu tại lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an chân thành cảm ơn các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm đã ủng hộ nguồn lực, phối hợp cùng Bộ Công an hỗ trợ làm nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thứ trưởng Bộ Công an biểu dương, đánh giá cao các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An, trong thời gian ngắn, số lượng công việc nhiều nhưng với tinh thần trách nhiệm, lao động hăng say, cố gắng hết mình vì đồng bào thân yêu, “vì nhân dân phục vụ”.

Lãnh đạo Bộ Công an, tỉnh Nghệ An trò chuyện, chia sẻ niềm vui với hộ dân được trao tặng nhà tình nghĩa.

Chúc mừng 3 hộ gia đình đầu tiên được nhận nhà từ nguồn vận động, hỗ trợ của Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang mong rằng, với ngôi nhà mới, các gia đình có chỗ ở ổn định, kiên cố, yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp công sức vào công cuộc bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục tập trung, đẩy mạnh triển khai các công việc; đồng thời đề nghị các cấp chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, phối hợp, chung tay cùng lực lượng Công an trong việc xây dựng nhà để sớm bàn giao cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An sớm ổn định chỗ ở, vươn lên xây dựng cuộc sống.

Ngân hàng BIDV tài trợ 200 căn nhà cho người nghèo tỉnh Nghệ An.

Được biết, tại chương trình, 7 nhà tài trợ gồm: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Tập đoàn xăng dầu Việt Nam; Công ty cổ phần Tập đoàn Ecopark trao hỗ trợ với tổng số tiền 60 tỷ đồng đồng hành cùng chương trình của Bộ Công an triển khai tại Nghệ An.

Tuấn Quỳnh