Nghệ An: Bắt 6 cán bộ vòi vĩnh hàng trăm triệu đồng của dân

03/08/2022 21:58
3 cán bộ trên địa bàn thị xã Thái Hòa (Nghệ An) vừa bị bắt giữ vì có hành vi vòi vĩnh, thu lợi bất chính 760 triệu đồng từ dân.
Link nguồn bài viết
https://congly.vn/nghe-an-bat-6-can-bo-voi-vinh-hang-tram-trieu-dong-cua-dan-211404.html
Truy cập link gốc
Ngày 3/8, Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố 06 vụ án, khởi tố và bắt 06 bị can về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, trước sự sôi động của thị trường bất động sản trong thời gian vừa qua trên địa bàn thị xã, nhiều người có nhu cầu sang tên, chuyển nhượng, cấp mới, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSĐĐ) đều muốn được giải quyết nhanh chóng.

6 cán bộ bị khởi tố về hành vi vòi vĩnh thu lợi bất chính 760 triệu đồng từ người dân

Nắm bắt được nhu cầu đó, cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã và một số cán bộ địa chính ở phường, xã trên địa bàn đã móc nối, thông đồng với nhau, có hành vi vòi vĩnh, nhận tiền của người dân trong quá trình cấp GCN QSĐĐ. Tình trạng này gây bức xúc trong nhân dân.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Công an thị xã Thái Hòa đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Sau một thời gian thu thập, điều tra, từ ngày 15/7 đến ngày 27/7, Công an thị xã Thái Hòa đã khởi tố 06 vụ án, khởi tố và bắt 06 đối tượng cùng trú tại thị xã Thái Hòa về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” (theo khoản 2, Điều 355, Bộ luật Hình sự); trong đó có 03 cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Thái Hòa gồm: Phạm Thị Bích Thương (SN 1984); Nguyễn Thị Mai (1984) và Trần Văn Dũng (SN 1991).

3 bị can còn lại là công chức địa chính các phường, xã ở thị xã Thái Hòa, gồm: Vũ Văn Hiệu (SN 1987, phường Quang Phong); Hồ Văn Minh (SN 1983, phường Quang Tiến) và Nguyễn Thị Huế (SN 1982, phường Hòa Hiếu).

Bước đầu, các đối tượng thừa nhận hành vi của mình, qua những lần thực hiện trót lọt hành vi vi phạm các đối tượng đã thu lợi bất chính 760 triệu đồng của người dân trong quá trình tiếp nhận 174 hồ sơ liên quan đất đai.

Công an thị xã Thái Hòa đang tạm giam 05 bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 01 bị can, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Đức Chung