Nam sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh bị thương nặng bàn tay trái do vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin

30/12/2021 22:48
Mới đây, một nam sinh ở Hà Tĩnh vừa nhập viện trong tình trạng dập nát bàn tay trái vì dùng điện thoại khi đang cắm sạc rồi bị nổ.
Link nguồn bài viết
Nam sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh bị thương nặng bàn tay trái do vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin
https://baomoi.com/nam-sinh-lop-9-o-ha-tinh-bi-thuong-nang-ban-tay-trai-do-vua-su-dung-dien-thoai-vua-sac-pin/c/41365577.epi
Truy cập link gốc
Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận, cấp cứu một bệnh nhân bị tổn thương ở tay do điện thoại nổ khi đang sạc.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 29/12, Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp nhận bệnh nhân N.V.T (sinh năm 2007, trú tại xã Xuân Hội, Nghi Xuân) trong tình trạng bàn tay bị dập, bầm tím, máu cháy nhiều. Được biết, T. sử dụng điện thoại khi vẫn đang cắm vào ổ điện để sạc thì điện thoại bất ngờ phát nổ.

Sau khi nhập viện, T. đã được các y bác sĩ thăm khám, băng bó vết thương. Sau đó, gia đình đã xin chuyển bệnh nhân lên tuyến trên điều trị.

Bệnh nhân bị bỏng nặng do điện thoại phát nổ. (Ảnh: SK&ĐS)

Cũng liên quan đến điện thoại phát nổ, mới đây, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu ca bệnh bị bỏng, tổn thương nhiều vùng trên cơ thể do nổ điện thoại khi tiếp xúc với nơi có nhiệt độ cao.

Thông tin từ bệnh viện, bệnh nhân N.V.H. (nam, 17 tuổi, trú tại Lương Phong, Hiệp Hòa, Bắc Giang) được đưa vào viện trong tình trạng bỏng độ 2, 3; mặt, cánh tay phải, chân trái cháy xém, khét, hoại tử và mắt 2 bên nhìn mờ do nổ điện thoại.

Theo đó, buổi trưa cùng ngày, bệnh nhân ngồi cạnh bếp lò và dùng điện thoại. Sau đó, điện thoại nóng lên và phát nổ gây bỏng nặng. Sau tai nạn, bệnh nhân được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Cường, được sơ cứu và nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Sau 8 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã hồi phục, mắt nhìn tốt, vết thương khô và được cho xuất viện.

Từ những sự việc trên, các bạn trẻ cần lưu ý không dùng điện thoại khi ngồi cạnh khu vực tỏa ra lượng nhiệt lớn như cạnh bếp lò, dưới trời nắng nóng… dẫn đến thiết bị hấp phụ nhiệt, nóng lên và phát nổ. Bên cạnh đó, người dùng không nên vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại, nên sử dụng những loại sạc chính hãng, rõ nguồn gốc, kiểm tra công suất điện trước khi cắm sạc... để tránh những tai nạn thương tâm xảy ra.

Linh Lê (tổng hợp)