Mưa tại Hà Tĩnh kéo dài đến khi nào?

23/10/2024 08:16
Ngày hôm nay, thời tiết Hà Tĩnh có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và dông, mưa chủ yếu xảy ra trong sáng và trưa.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/mua-tai-ha-tinh-keo-dai-den-khi-nao-post275976.html
Truy cập link gốc
Hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng hầu hết phía Đông Bắc Bộ. Ngày hôm nay (23/10), thời tiết khu vực Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng bộ phận không khí lạnh này.

Trên đất liền ngày hôm nay có gió Đông Bắc mạnh cấp 3, cấp 4; vùng ven biển cấp 4, cấp 5, giật cấp 6. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20 – 22 độ C.

Trên biển, từ ngày 23/10, vùng biển khu vực Hà Tĩnh gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh; sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Thời tiết Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng bộ phận không khí lạnh nên có mưa to. Ảnh minh họa

Ngày hôm nay (23/10), thời tiết ở khu vực Hà Tĩnh có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và dông, mưa chủ yếu xảy ra trong sáng và trưa ngày 23/10, từ chiều ngày 23/10 mưa giảm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khả năng tác động đến môi trường, điều kiện sống, cơ sở hạ tầng, các hoạt động kinh tế - xã hội: Mưa dông có khả năng kèm theo lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp; lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền trên biển.

Diễn biến mới nhất về cơn bão Trà Mi.

P.V