Mưa lớn, tuyến đường huyện ven biển Hà Tĩnh bị ngập sâu

23/11/2022 14:22
Sau một đêm mưa lớn, tuyến đường thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị ngập nặng, các phương tiện giao thông đi lại gặp khó khăn.
Link nguồn bài viết
Mưa lớn, tuyến đường huyện ven biển Hà Tĩnh bị ngập sâu
https://baomoi.com/mua-lon-tuyen-duong-huyen-ven-bien-ha-tinh-bi-ngap-sau/c/44351872.epi
Truy cập link gốc
Hà Tĩnh đang chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với đới gió Đông trên cao nên trong những ngày này, thời tiết toàn tỉnh có mưa, rải rác mưa vừa, lượng mưa các khu vực phổ biến từ 50 – 100 mm, vùng núi phía Tây và phía Bắc của tỉnh 30 – 70 mm.

Đường ngập sâu nên một số phương tiện phải đi vào đường ngược chiều để tránh xe bị chết máy.

Riêng khu vực phía Nam của tỉnh thì mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa đo được tại các trạm thủy văn là 70 – 130 mm.

Ông Văn Thành Đô - Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh dẫn đến mưa lớn từ tối 22/11 đến sáng nay khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn bị ngập sâu, các phương tiện giao thông đi lại gặp khó khăn.

Tuyến đường bị ngập cao khiến quá trình di chuyển khó khăn.

Theo ghi nhận, tuyến đường Mai Hắc Đế thuộc thị trấn Lộc Hà bị ngập sâu. Ở chỗ ngập sâu nhất hơn 40cm.

Trước tình hình trên, chính quyền địa phương đã cho đặt biển báo đường ngập lụt, cấm người và phương tiện qua lại.

Khu vực trước Huyện ủy Lộc Hà bị ngập nặng.

Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh nhận định, đợt mưa này nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại các vùng trũng thấp, khu đô thị, ven sông suối, đặc biệt tại các huyện: Can Lộc, Lộc Hà, Nghi Xuân, Hương Sơn, Đức Thọ, TX Hồng Lĩnh, TP Hà Tĩnh.

Trong đó, đặc biệt lưu ý các địa bàn phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh); các xã Thuần Thiện, Mỹ Lộc, Tùng Lộc, Phù Lưu (Can Lộc), thị trấn Lộc Hà.

Dự báo, khu vực Hà Tĩnh khả năng tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, lượng mưa từ hôm nay (23/11) đến hết ngày 24/11 phổ biến từ 40 – 80mm, có nơi trên 100mm; do đó, thời gian ngập có khả năng kéo dài đến sáng ngày mai (24/11), độ sâu ngập lụt lớn nhất từ 0,2 - 0,4m.

Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do ngập lụt: cấp 1.

Nguyễn Sơn