Mưa lớn ở Nghệ An khiến 2 người dân đuối nước tử vong

25/11/2022 17:10
Trong lúc mưa to, 2 người dân ở thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đi đánh bắt cá không may bị nước cuốn trôi.
Link nguồn bài viết
https://giaoducthoidai.vn/mua-lon-o-nghe-an-khien-2-nguoi-dan-duoi-nuoc-tu-vong-post616629.html
Truy cập link gốc
Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích khi đi đánh cá tại xã Hưng Yên Nam.

Từ ngày 23-25/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động đới gió đông, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra mưa rất to.

Mưa to đã khiến 2 người dân tại thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên tử vong trong lúc đi đánh bắt cá.

Theo đó, khoảng 7h30 ngày 24/11, anh H.V.V. (SN 1985, trú tại xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên) trong quá trình đi đánh bắt cá ở khu vực đập tràn Thạch Tiền thì không may bị trượt chân mất tích.

Mưa to trong thời gian dài khiến thành phố Vinh bị ngập nặng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Đội CC&CNCH số 7 huy động 1 xe CC&CNCH, 1 xuồng máy và 8 cán bộ, chiến sỹ có mặt tại hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương triển khai tìm kiếm tung tích nạn nhân.

Để tìm được nạn nhân, lực lượng chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương, người dân triển khai ngăn dòng, đi rà từng vị trí dọc khu vực đập tràn để tìm kiếm.

Đến sáng nay, thi thể anh V. đã được tìm thấy, cách vị trí ban đầu bị trượt chân ngã đuối nước khoảng 1km.

Khoảng 16h40 cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp tục nhận được tin báo anh N.V.D. (SN 1979, trú tại xã Nghi Kim, thành phố Vinh) bị đuối nước khi đi câu cá.

Lực lượng chức năng tìm kiếm anh N.V.D. bị đuối nước khi đi câu cá.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động lực lượng, phương tiện chuyên dụng đến hiện trường, phối hợp với địa phương, người dân tổ chức tìm kiếm.

Do trời tối, mưa to nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đến 20h50 cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể các nạn nhân xấu số đã được bàn giao cho gia đình để tiến hành các thủ tục mai táng.

Phạm Tâm