MS2209: Đột ngột mất cả cha và mẹ, cậu học sinh mồ côi rơi vào bế tắc

05/05/2022 16:27
Cả cha và mẹ đều mắc bạo bệnh rồi đột ngột qua đời chỉ trong 6 tháng, em Nguyễn Sỹ Bảo Ngọc, học sinh lớp 7B, Trường Tiểu học - THCS Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở thành đứa trẻ mồ côi, tương lai mờ mịt.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/nhip-cau-yeu-thuong/ms2209-dot-ngot-mat-ca-cha-va-me-cau-hoc-sinh-mo-coi-roi-vao-be-tac/231165.htm
Truy cập link gốc
Em Nguyễn Sỹ Bảo Ngọc bên bàn thờ người mẹ quá cố.

Tìm về căn nhà nhỏ của em Nguyễn Sỹ Bảo Ngọc (SN 2009) ở TDP 4, phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh, trước mắt chúng tôi là ngôi nhà trống huơ, trống hoác, ngoài 2 chiếc bàn thờ cha mẹ, không có bất cứ thứ tài sản gì quý giá.

Được biết, bố mẹ Bảo Ngọc là anh Nguyễn Sỹ Hùng và chị Thái Thị Hồng Loan (cùng SN 1972) khi còn sống làm nghề tự do, thu nhập bấp bênh. Mong tìm hướng đi đột phá cho gia đình, năm 2020, chị Loan vay mượn gần 200 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan.

Từ ngày cha mẹ mất vì bạo bệnh, cấp ủy, chính quyền và đoàn thể địa phương thường xuyên tới thăm hỏi, động viên em Bảo Ngọc

Bất hạnh bắt đầu đến với gia đình vào tháng 10/2021, khi anh Hùng bị bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối và qua đời sau 3 tháng chữa trị.

Ở đất khách, nghe tin chồng mắc bạo bệnh, chị Loan đột ngột bị tai biến mạch máu não phải nhập viện điều trị tại Đài Loan, không thể về Việt Nam chịu tang chồng. Tháng 11/2021, trở về quê sau thời gian điều trị, từ lao động chính, chị Loan trở thành gánh nặng cho gia đình.

Hiện Bảo Ngọc đang sống với người chị gái là phụ nữ đơn thân, không nghề nghiệp và nuôi con nhỏ.

Một ngày cuối tháng 3/2022, chị Loan lên cơn tai biến, bị trượt chân, ngã đập đầu xuống đất. Gia đình đưa chị tới Bệnh viện Đa khoa TX Hồng Lĩnh cấp cứu song các bác sỹ đành lắc đầu.

Chứng kiến đứa trẻ học lớp 7 hai lần vật vã bên quan tài của cha, mẹ, những người họ hàng, bà con làng xóm không kìm nổi nước mắt.

Em Nguyễn Sỹ Bảo Ngọc: Cháu mong muốn được tiếp tục học tập để sau này có một công việc ổn định tự lo cho cuộc sống.

Sau khi bố mẹ mất, Bảo Ngọc rơi vào bế tắc bởi gia đình nội ngoại đều khó khăn, không đủ sức cưu mang. Hiện em đang sống với người chị gái là phụ nữ đơn thân, không nghề nghiệp và nuôi con nhỏ.

“Cháu mong muốn được tiếp tục học tập để sau này có một công việc ổn định tự lo cho cuộc sống”, Bảo Ngọc nghẹn ngào gục vào vai người chị gái. Những gì xảy ra quá đỗi đột ngột, em còn quá nhỏ để phải hứng chịu sự mất mát, chia ly này.

Ngôi nhà của em Nguyễn Sỹ Bảo Ngọc vẫn bao trùm một bầu không khí tang thương.

Nói về hoàn cảnh của em Nguyễn Sỹ Bảo Ngọc, chị Hoàng Thị Hoa Quế - Phó Chủ tịch Hội LHPN, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Đậu Liêu chia sẻ: “Trên địa bàn có nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng trường hợp cháu Ngọc có lẽ là đặc biệt nhất. Cha, mẹ mất vì bệnh hiểm nghèo, tiền bạc tích góp đều “đội nón” ra đi. Người thân hiện còn gánh khoản nợ gần 200 triệu đồng vay mượn chữa trị lúc bố mẹ em lâm bệnh".

“Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể của phường dẫu thường xuyên thăm hỏi, động viên và kết nối được một số kinh phí hỗ trợ em bước đầu, tuy nhiên về lâu dài để lo cho em Ngọc ăn học còn hết sức khó khăn. Chúng tôi thiết tha mong muốn các nhà hảo tâm hỗ trợ để Bảo Ngọc vượt qua nỗi đau, tiếp tục được đến trường”, chị Hoàng Thị Hoa Quế gửi gắm mong muốn.



Nam Giang