Lừa 'chạy' sổ đỏ, hùn tiền buôn đất để chiếm đoạt gần 4,2 tỷ đồng

26/11/2022 21:08
Thúy xưng là môi giới bất động sản, làm được thủ tục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa một người phụ nữ ở Hà Tĩnh với số tiền gần 4,2 tỷ đồng.
Link nguồn bài viết
https://tienphong.vn/lua-chay-so-do-hun-tien-buon-dat-de-chiem-doat-gan-42-ty-dong-post1489864.tpo
Truy cập link gốc
Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Thị Phương Thúy, SN 1987, trú tại xã Đan Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, đầu tháng 9/2021, Thúy biết gia đình chị N.T.H (SN 1983, trú tại xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) có thửa đất với diện tích 800m2 tại thôn Thái Phong, xã Xuân Hội đã làm thủ tục nhiều lần nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Thúy làm việc tại CQĐT.

Vì vậy Thúy đã chủ động gặp và giới thiệu bản thân làm nghề môi giới bất động sản, chuyên “chạy bìa đỏ” cho các hộ dân trên địa bàn với mức giá 220 triệu đồng/bìa. Vì tin tưởng, lúc này chị H. chuyển cho Thúy số tiền 180 triệu đồng để làm bìa đất cho gia đình.

Biết chị H. tin tưởng mình, tiếp tục sau đó, Thúy bịa chuyện đang tự bỏ tiền để làm bìa đỏ cho 3 hộ dân trên địa bàn huyện Nghi Xuân. Nếu hoàn thành sẽ được các hộ dân trả công bằng việc cho một phần đất và rủ chị H. cùng bỏ tiền làm chi phí. Lúc này chị H. đồng ý và chuyển cho Thúy tổng cộng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.

Ngày 20-21/12/2021, Thúy tiếp tục hai lần nói dối đang cọc đất để nạn nhân cùng chung tiền mua đất và lừa đảo chiếm đoạt 390 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Thị Phương Thúy về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Không những vậy Võ Thị Phương Thúy còn đưa ra thông tin là một số khách hàng cần vay tiền để đảo khế ngân hàng, đề nghị chị H. chuyển tiền để cho vay, lãi suất chia nhau. Tin tưởng lời của Thúy, chị H. tiếp tục chuyển cho Thúy 800 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra Tại cơ quan điều tra, Võ Thị Phương Thúy khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình và chiếm đoạt của chị N.T.H thông qua các hình thức trên là 4,149 tỷ đồng. Số tiền này Thúy chủ yếu sử dụng để chơi cá cược đỏ đen trên mạng, trả nợ và chi tiêu cá nhân hết.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Thị Phương Thúy về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hoài Nam