Lên mạng học cách chế tạo pháo nổ để sử dụng

24/01/2022 23:46
Ngày 24/1, TAND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh ) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Công Hoa (SN 2003, trú phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội 'sản xuất hàng cấm'.
Link nguồn bài viết
Lên mạng học cách chế tạo pháo nổ để sử dụng
https://baomoi.com/len-mang-hoc-cach-che-tao-phao-no-de-su-dung/c/21869210.epi
Truy cập link gốc
Theo cáo trạng, nhằm để có pháo sử dụng dịp Tết Nguyên đán năm 2022, từ giữa tháng 10/2021 đến tháng 12/2021, Trương Công Hoa lên mạng để tìm hiểu cách chế tạo pháo nổ. Đồng thời đặt mua 0,9 kg các tiền chất tạo thuốc pháo để về chế tạo pháo nổ.

Vào khoảng 20h25 ngày 15/12/2021, Tổ công tác Công an thị xã Kỳ Anh khi đang tuần tra, kiểm soát tại khu vực đường Nguyễn Biểu (phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh ) phát hiện trong cốp xe máy của Trương Công Hoa có 2 khối pháo hoa nổ. Tiếp đó, cơ quan chức năng tiến hành khám xét nơi ở của Hoa phát hiện 198 quả pháo nổ bằng nhựa và 6 quả pháo nổ bằng giấy với tổng khối lượng là 7,8kg được cất dưới gầm giường trong phòng ngủ của Hoa.

Bị cáo Trương Công Hoa tại phiên xử

Quá trình điều tra, Hoa khai nhận số pháo cơ quan chức năng phát hiện tại nhà mình là do Hoa tự sản xuất để sử dụng dịp tết. Còn 2 khối pháo hoa nổ là mua của Nguyễn Văn Phương (ở tổ dân phố Hòa Lộc, phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để về sử dụng nhưng chưa kịp sử dụng thì bị Công an thị xã Kỳ Anh phát hiện thu giữ.

Tại phiên xử, bị cáo Hoa thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, hối hận về các hành vi sai trái của mình và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Công Hoa 12 tháng tù về tội danh trên.

Liên quan đến vụ án còn có những người bán các hóa chất cho Trương Công Hoa để chế tạo pháo nổ nhưng do Trương Công Hoa đặt mua trên mạng xã hội, sau khi mua Hoa đã xóa ứng dụng này và không nhớ tên tài khoản nên không có căn xác định.

Đối với hành vi của Trương Công Hoa đã mua của Nguyễn Văn Phương 02 khối pháo hoa nổ, có tổng khối lượng 2,63kg; đối với hành vi buôn bán trái phép pháo nổ của Nguyễn Văn Phương và hành vi tàng trữ trái phép pháo nổ Trương Công Hoa không cấu thành tội phạm, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh đã xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, trong đó phạt Trương Công Hoa 7.500.000đ; phạt Nguyễn Văn Phương 3.750.000đ.

Trần Chởi