Lễ trao giải cuộc thi Tìm kiếm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2022

27/11/2022 00:17
Tối 26/11, tại Trường đại học Vinh, Sở Khoa học và Công nghệ, Đài Truyền hình Nghệ An và Trường đại học Vinh phối hợp tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Tìm kiếm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2022.
Link nguồn bài viết
https://nhandan.vn/le-trao-giai-cuoc-thi-tim-kiem-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-nghe-an-mo-rong-nam-2022-post727062.html
Truy cập link gốc
Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Văn Thông trao giải Nhất cho nhóm tác giả.

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2022 (Techfest Nghệ An open 2022) có chủ đề “Chuyển đổi số với khởi nghiệp sáng tạo”.

Techfest Nghệ An open 2022 hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội bằng việc ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số góp phần tạo sự đột phá trong công tác cải cách hành chính và đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội của Nghệ An trong trạng thái bình thường mới.

Các lĩnh vực dự thi bao gồm: Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phục vụ trong lĩnh vực kinh tế-xã hội: nông nghiệp, nông thôn, công nghiệp, đô thị, giao thông vận tải, logistics, văn hóa, du lịch, giáo dục, y tế, thương mại, tài chính-Fintech, an toàn thông tin... Các giải pháp chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản lý nhà nước và quản trị doanh nghiệp.

Cuộc thi năm nay tiếp tục thu hút được nhiều startup từ các tỉnh, thành phố trong nước như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh,… với 116 dự án tham gia với nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm: Ứng dụng Công nghệ, chuyển đổi số phục vụ trong lĩnh vực kinh tế-xã hội để chế biến các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn công nghiệp, đô thị, giao thông vận tải, logistics, văn hóa, du lịch, giáo dục, y tế, thương mại, tài chính, an toàn thông tin…

Ban Tổ chức đã trao một giải Nhất, hai giải Nhì, ba giải Ba và bốn giải Khuyến khích. Ban Tổ chức còn trao thưởng cho 11 dự án khởi nghiệp tiềm năng và một dự án tác động xã hội.

Đây là chương trình tìm kiếm và hỗ trợ các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo do người Nghệ An sáng lập hoặc đồng sáng lập ở trong nước và quốc tế hoặc những người yêu mến Nghệ An sẽ khởi nghiệp tại Nghệ An.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long nhấn mạnh, thời gian tới, Nghệ An sẽ tiếp tục triển khai các cuộc thi khởi nghiệp với tầm quy mô ngày càng rộng hơn; đồng thời đẩy mạnh truyền thông để giới thiệu Hệ sinh thái khởi nghiệp Nghệ An với tất cả các Startup, các Quỹ đầu tư trong tỉnh, trong nước và quốc tế với tinh thần “Nghệ An là điểm đến để thành công”; Xây dựng Nghệ An thành Trung tâm Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo vùng Bắc Trung Bộ.

THÀNH CHÂU